Cùng FPT hợp lực thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số thành công

Ngày 14 tháng 12, với mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, FPT tiếp tục đưa ra những định hướng chiến lược và các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực trong điểm như y tế, giáo dục, tài chính – ngân hàng,…
Cùng FPT hợp lực thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số thành công

Việt Nam đã và đang tăng tốc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Trong đó, 8 lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số bao gồm: Y tế; giáo dục; tài chính-ngân hàng; nông nghiệp; giao thông vận tải và logistics; năng lượng; tài nguyên và môi trường; sản xuất công nghiệp.

Với thông điệp “Hợp lực thông minh thúc đẩy chuyển đổi số thành công”, tại Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020, tập đoàn FPT tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt, cùng sáng tạo, cùng đầu tư, thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Cụ thể với Chính phủ và các bộ – ban – ngành, FPT cam kết đồng hành, hỗ trợ chính phủ xây dựng mô hình Quốc gia số mà khởi động thông minh từ việc xây dựng các thành phố thông minh, đô thị thông minh. Với các doanh nghiệp, FPT là đối tác chiến lược chuyển đổi số giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng mô hình doanh nghiệp số hướng đến xây dựng nền kinh tế số trong tương lai.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT phụ trách chuyển đổi số khẳng định: “Chuyển đổi số sẽ tiếp tục là xu hướng quan trọng của thế giới, kể cả sau khi đại dịch qua đi. Trong chính giai đoạn khó khăn, thách thức nhất, công nghệ chính là chìa khoá để mở ra cơ hội phát triển, tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra những mô hình kinh doanh mới. Trong trạng thái bình thường tiếp theo, việc chuyển đổi này sẽ còn phát huy tác dụng mạnh mẽ, to lớn hơn, giúp doanh nghiệp nắm giữ vai trò kiến tạo, xây dựng và định hình nên những thực tại mới.”

Cũng tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ từ FPT đã chia sẻ xu hướng và những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện thực tiễn và truyền cảm hứng về chuyển đổi số trong các lĩnh tài chính - ngân hàng, y tế, sản xuất và nông nghiệp.

Trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng các giải pháp của FPT giúp các doanh nghiệp tự động hóa các quy trình nghiệp vụ lặp đi lặp lại với độ chính xác cao giúp tối ưu chi phí, nâng cao 60% năng suất lao động và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng. Hai trong số các nền tảng, giải pháp tiêu biểu là Nền tảng trí tuệ nhân tạo – FPT.AI và Nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ - akaBot.

Trong lĩnh vực y tế, hệ sinh thái giải pháp y tế thông minh của FPT gồm 3 cấu phần: Hệ thống Quản lý bệnh viện thông minh, Hệ thống Quản lý, điều hành thông minh, Hệ thống Chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông minh góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; tối ưu hiệu quả công tác quản lý chỉ đạo điều hành và góp phần tiết kiệm thời gian khám, chi phí… Chẳng hạn như Hệ thống thông tin quản lý ngành y tế Đồng Tháp được FPT thiết kế toàn diện với phần lõi là Trục chuyển mạch thông tin Y tế - FPT.HIE. FPT.HIE giúp kết nối dữ liệu thành công cho 22 bệnh viện trên toàn tỉnh, bước đầu hình thành xa lộ thông tin kết nối chia sẻ dữ liệu trong toàn ngành y tế tại Đồng Tháp. Kể từ khi hệ thống đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2020, hệ thống đã thực hiện việc kết nối và chuẩn hóa dữ liệu từ năm 2018 đối với tất cả các cơ sở y tế tại địa phương, tạo lập được kho hồ sơ dữ liệu y tế điện tử (CDR – Clinical Data Repository) cho hơn 1 triệu dân trên toàn tỉnh với trên 9,2 triệu lượt hồ sơ khám, chữa bệnh.

Trong lĩnh vực sản xuất,  FPT xây dựng hệ sinh thái các ứng dụng để quản lý thông tin trong nhà máy, trải dài từ khi tập hợp nguyên liệu, gia công... cho đến khi hoàn thành sản phẩm và xuất bán cho khách hàng. akaMES giúp các nhà máy giải quyết 3 vấn đề cốt lõi trong sản xuất gồm: số hóa toàn bộ quy trình sản xuất, tích hợp dữ liệu và hiển thị báo cáo theo thời gian thực, tính toán chi phí sản xuất đến từng lệnh sản xuất góp phần giảm 70-80% lượng giấy tờ, tăng hiệu quả công việc từ 30-40% tại các nhà máy, tiết kiệm 20-30% chi phí.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, FPT hướng đến xây dựng một nền tảng công nghệ cung cấp các dịch vụ cho toàn bộ chuỗi giá trị của ngành nông nghiệp giúp người nông dân tăng cường khả năng tiếp cận cách làm nông nghiệp mới nâng cao năng suất, mùa vụ và cải thiện cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm