Cuối tháng 12 sẽ diễn ra Festival tại thành phố ngàn hoa

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII với chủ đề: “Đà Lạt và Hoa” sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 20 - 24/12/2019) tại Tp. Đà Lạt, Tp. Bảo Lộc và một số địa phương khác của tỉnh Lâm Đồng.
Nhiều loại hoa tươi và cây, lá trang trí mới lạ sẽ được trưng bày quanh hồ Xuân Hương
Nhiều loại hoa tươi và cây, lá trang trí mới lạ sẽ được trưng bày quanh hồ Xuân Hương

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt cho biết, Festival Hoa Đà Lạt năm nay sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành trồng hoa, thương hiệu du lịch Đà lạt - Lâm Đồng; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu "Đà lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII có 12 chương trình chính: Khai mạc, bế mạc; không gian hoa khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến đường trung tâm; giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc..; hội chợ triển lãm thương mại; tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc... Đồng thời sẽ có 30 chương trình hưởng ứng do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện. 

Có 12 chương trình chính diễn ra trong Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII
Có 12 chương trình chính diễn ra trong Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII

Bên cạnh đó, nhiều loại hoa tươi và cây, lá trang trí mới lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng phát triển Đà Lạt - Lâm Đồng sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt kết hợp trưng bày trong không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình. Đặc biệt, vườn hoa thành phố sẽ tiếp tục được đầu tư, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn không chỉ trong lễ hội mà còn trong tương lai.

Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, trưởng ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt nhấn mạnh, để tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019, UBND tỉnh Lâm Đồng đã rút kinh nghiệp từ các lần trước. Ngay từ đầu năm 2019, các cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch,… Đặc biệt, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an ninh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, thường xuyên và kiên quyết chỉ đạo xử lý nạn "cò du lịch" và các hành vi tiêu cực khác làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch Đà lạt - Lâm Đồng.

Có thể bạn quan tâm