Cưỡng chế, thu hồi sổ đỏ 18 công trình vi phạm tại Sóc Sơn

Lãnh đạo xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) khẳng định trong tháng 11 tới sẽ cương quyết cưỡng chế xong 18 công trình vi phạm.
Cưỡng chế, thu hồi sổ đỏ 18 công trình vi phạm tại Sóc Sơn

Liên quan đến việc “xẻ thịt” rừng Sóc Sơn, từ ngày 1/11, ông Nguyễn Văn Hân – Chủ tịch UBND xã Minh Phú sẽ bị tạm đình chỉ công việc để tập trung chỉ đạo giải quyết 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng.

Theo ông Hân, 18 công trình này được xây dựng từ nhiều năm trước, nhưng gần đây người dân có “cơi nới” thêm. Đối với những công trình trên, xã đã cưỡng chế một số công trình trong tháng 10.

Ông Hân cũng cho biết thêm, đối với các công trình sai phạm, phải thận trọng củng cố hồ sơ các công trình này. “Trước khi phá, mình phải củng cố hồ sơ. Bởi vì làm không khéo thì mình lại sai trước”, ông Hân trao đổi.

Lãnh đạo xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) khẳng định trong tháng 11 tới sẽ cương quyết cưỡng chế xong 18 công trình vi phạm. Cũng theo lãnh đạo xã Minh Phú, chủ các công trình vi phạm đất rừng Sóc Sơn (Hà Nội) "có địa vị xã hội, có ảnh hưởng", am tường các quy định của pháp luật...

Ngày 30/10, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải tổ chức cưỡng chế, trong tháng 12 này sẽ không còn trường hợp vi phạm trật tự xây dựng mới nào tồn tại. Với các công trình vi phạm trước đó, các đơn vị cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. "Sau khi Thanh tra TP thực hiện xong thanh tra toàn diện sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm và xử lý nghiêm, bất kể là ai", ông Chung khẳng định.

Trao đổi với báo giới, bà Vũ Thị Tuyết Lan - Phó Bí thư xã Minh Phú - cho hay: 18 hộ vi phạm, trong đó có 2 hộ người lâm trường, còn lại là người từ Hà Nội và các tỉnh mua đất xây nhà ở đây. Những vi phạm này đã tồn tại rất lâu, của những người từ nhiệm kì trước. Còn sai phạm đến mức độ nào, thanh tra TP sẽ có kết luận cụ thể.

Theo bà Lan, quá trình rà soát cần phải rất cụ thể xem sổ lâm bạ cấp cho các hộ dân trước hay sau thời điểm quy hoạch.

Bà Lan cho biết thêm, UBND huyện Sóc Sơn đã công bố Quyết định tạm đình chỉ những nhiệm vụ khác để ông Nguyễn Văn Hân tập trung giải quyết những tồn tại đất đai. Ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú tạm bị đình chỉ công việc từ ngày 1/11 cho đến 30/11 để tập trung giải quyết sai phạm về đất đai.

Có thể bạn quan tâm