Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Khích góp sức xây dựng quê hương

7 năm tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Khích ở thôn Lộng Khê 1, xã An Khê (Quỳnh Phụ), Giám đốc Công ty Cổ phần 36 An Bình
Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Khích góp sức xây dựng quê hương

7 năm tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mang trên mình vết thương chiến tranh nhưng cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Khích ở thôn Lộng Khê 1, xã An Khê (Quỳnh Phụ), Giám đốc Công ty Cổ phần 36 An Bình Thái vẫn năng động, tận tụy với công việc. Ông là một trong những CCB làm kinh tế giỏi của huyện, đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trường Mầm non An Khê - một trong những công trình do Công ty của CCB Nguyễn Hữu Khích thi công. Trường Mầm non An Khê - một trong những công trình do Công ty của CCB Nguyễn Hữu Khích thi công.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, tiếp bước người cha, người anh liệt sĩ, chàng thanh niên Nguyễn Hữu Khích nhập ngũ tháng 2/1975, tham gia nhiều trận đánh lớn, tiêu biểu là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Bị thương khi tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia năm 1979, ông được đưa đi điều trị và trở về quê hương năm 1981. Thương tật hạng 2/4 không ngăn được ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu của CCB Nguyễn Hữu Khích. Năm 1995, ông thuê đất bên bờ sông Luộc làm điểm tập kết vật liệu xây dựng. Khi ấy, việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, vừa thiếu vốn đầu tư vừa thiếu thiết bị máy móc (chỉ có một máy múc, một máy cẩu điện), thu nhập qua hoạt động kinh doanh cũng chỉ đủ trang trải chi phí sản xuất và trả lương cho 15 lao động thời vụ. Nhưng với quyết tâm và sự nhạy bén, công việc làm ăn của ông ngày một phát triển. Đầu năm 2011, ông thành lập Công ty Cổ phần 36 An Bình Thái hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, kinh doanh và cung cấp vật liệu xây dựng. Sau những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, hiện nay Công ty duy trì hoạt động ổn định với 3 máy múc, 1 máy lu, 1 cẩu điện, tạo việc làm cho 17 lao động chính và hơn 40 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Với bản chất của Bộ đội Cụ Hồ, luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CCB Nguyễn Hữu Khích luôn hăng hái, nêu gương trong các hoạt động xã hội, từ thiện như: mở lớp dạy nghề thủ công mỹ nghệ, cắt may miễn phí cho con em trong xã, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương. CCB Nguyễn Hữu Khích chia sẻ: Phát huy truyền thống gia đình và quê hương cách mạng, bản thân tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, phải phấn đấu hết mình, chung sức với địa phương xây dựng quê hương. Ông Nguyễn Công Cảo, Chủ tịch Hội CCB xã An Khê đánh giá: CCB Nguyễn Hữu Khích là một trong những hội viên dám nghĩ dám làm, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế. Trong mọi hoạt động từ thiện, đóng góp xây dựng nông thôn mới ông đều tham gia với tất cả tâm huyết của mình. Từ khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới ở An Khê, ông Khích đã đóng góp hơn 260 triệu đồng để xây dựng các công trình nông thôn mới. CCB Nguyễn Hữu Khích là tấm gương CCB làm kinh tế giỏi của xã An Khê nói riêng, huyện Quỳnh Phụ nói chung.

Tiến Đạt

Có thể bạn quan tâm