Cựu Tống thống Obama mua biệt thự 8,1 triệu USD cách Nhà trắng 3km

Cựu Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã mua lại căn biệt thự rộng hơn 760 mét, thuộc khu Kalorama, Washington. DC đã từng thuê trước đây với giá 8,1 triệu USD.
Cựu Tống thống Obama mua biệt thự 8,1 triệu USD cách Nhà trắng 3km

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, gia đình ông Obama muốn sống tại khu vực Washington DC trong vòng ít nhất 2 năm rưỡi nữa cho đến khi cô con gái, Sasha (thứ hai từ phải sang) kết thúc trung học. Sasha sẽ vào trường Sidwell Friends từ mùa thu này.

Một người phát ngôn của cựu tổng thống Mỹ cho biết ông Obama và vợ quyết định ở Washington ít nhất hai năm rưỡi nữa nên mua nhà là lựa chọn tốt hơn tiếp tục thuê.

Ông Obama đã thuê lại căn biệt thự này từ ông Joe Lockhart, thư ký báo chí dưới thời tổng thống Mỹ Bill Clinton sau khi rời Nhà trắng vào ngày 20/1 vừa qua.

Căn biệt thự này được xây từ năm 1982, có 8 phòng ngủ, 9 phòng tắm riêng biệt nam, nữ, phòng thay đồ, khu giải trí và một khu vườn tương đối yên tĩnh và đặc biệt là chỉ cách Nhà trắng 2 dặm tương đương 3 km.

Hàng xóm của nhà Obama ở Kalorama có gia đình Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, cựu bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld.

Tuy nhiên, ông Obama và vợ không dành nhiều thời gian sống tại biệt thự ở Kalorama. Suốt quãng thời gian qua, họ liên tục di chuyển vòng quanh thế giới để nghỉ dưỡng và tham gia các buổi nói chuyện. Tuần trước, ông Obama có bài phát biểu trong một bữa tiệc tối từ thiện ở Edinburgh, Scotland.

Ngôi nhà của vợ chồng ông Obama là giao dịch bất động sản giá trị lớn thứ hai tại khu Kalorama từ trước đến nay, sau căn biệt thự giá 23 triệu USD được CEO của tập đoàn thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos mua hồi đầu 2017.

Có thể bạn quan tâm