D-VELA hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân tại khu Nam Sài Gòn như thế nào?

Các dự án tại khu Nam Sài Gòn như: River Panorama, D-Vela, Luxgarden... đang tạo nên sức hấp dẫn lớn tại Khu Nam Sài Gòn.
D-VELA hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân tại khu Nam Sài Gòn như thế nào?

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (Horea), phân khúc căn hộ, sức mua vẫn không ngừng tăng và lực cầu đến từ các nhà đầu tư cá nhân.

Tín hiệu tích cực nhờ thanh khoản thị trường tăng trưởng

Trong hội thảo có tên "Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng BĐS cuối năm 2017" mới vừa diễn ra tại TP.HCM, chuyên gia Đinh Thế Hiển nhận định, trong hai quý đầu năm 2017, lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản trên thị trường cao hơn dự kiến, cho thấy lực cầu vẫn còn tăng mạnh. Và một điểm khá bất ngờ của thị trường là xu hướng mua để đầu tư và cho thuê tăng mạnh.

“Xu hướng mua thường dựa trên nhu cầu thực và năng lực tài chính. Do vậy, thị trường bất động sản từ đây đến cuối năm 2017 vẫn dựa trên lực cầu của các nhà đầu tư cá nhân”, ông Hiển cho biết thêm. Điều này cũng phản ánh, thanh khoản thị trường bất động sản TP. HCM vẫn tăng trưởng tốt.

Khảo sát tại các dự án tại khu Nam Sài Gòn như: River Panorama, D-Vela, Luxgarden... đều có thanh khoản tốt. Việc đầu tư vào các dự án này đang có những tín hiệu khả quan, đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea cho biết lợi thế hạ tầng chính là lý do quyết định khiến các chủ đầu tư tập trung vào đây. Cũng theo ông Châu, với hạ tầng ngoại khu đã được phát triển đồng bộ cách đây 15 năm, Khu Nam là một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản TP.HCM.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH) cho rằng, vì tín hiệu từ thị trường đang khá tốt nên từ bây giờ đến cuối năm, DRH rất có khả năng hoàn thành kế hoạch bán hết giỏ hàng của D-Vela. Việc DRH đang cấp tập thi công và đẩy mạnh công tác ra hàng nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là sự ấm lên đáng kể của thị trường BĐS TP. HCM."... ông Việt nhận định.

Nhiều chính sách ưu đãi giá trị

Việc bỏ tiền vào các dự án bất động sản vào thời điểm này là giải pháp tốt hơn khi đầu tư vào vàng hoặc gửi ngân hàng
Việc bỏ tiền vào các dự án bất động sản vào thời điểm này là giải pháp tốt hơn khi đầu tư vào vàng hoặc gửi ngân hàng

Tín hiệu thị trường tăng trưởng tốt không chỉ khiến nhiều nhà đầu tư tích cực và mạnh dạn tiến sâu vào thị trường mà phía các ngân hàng, tổ chức tín dụng cũng nhanh chóng đưa ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ kích cầu.

Theo TS Bùi Quang Tín, nhu cầu vốn vay trong đầu tư bất động sản là rất lớn, chính vì vậy với thông tin giảm lãi suất gần đây của chính phủ sẽ kích thích thị trường phát triển mạnh hơn nữa.

“Không chỉ xu hướng lãi suất của 4 - 5 tháng còn lại của năm 2017 giảm mà định hướng về lãi suất trong các năm tiếp theo cũng theo hướng giảm đồng bộ. Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, thị trường bất động sản sẽ phát triển ổn định và thanh khoản ngày càng tăng trong tương lai”, ông Tín phân tích.

Một nhà đầu tư mua căn hộ tại khu Nam Sài Gòn cho biết, lý do ông mua để đầu tư là lãi suất hiện tại đã tốt hơn. Và với bài toán mua có thể cho thuê lại thì ông tin rằng quyết định bỏ tiền vào bất động sản lúc này là hợp lý. “Tôi chỉ bỏ vào dự án mình mua 400 triệu thì có thể nhận nhà. Ngay sau đó, tôi có thể cho thuê lại với mức 15 triệu đồng trên 1 tháng. Trong khi tôi chỉ mất cỡ 12 triệu đồng để trả góp ngân hàng.”, ông Tuấn cho biết.

Ông Tín cũng cho rằng, việc bỏ tiền vào các dự án bất động sản vào thời điểm này là giải pháp tốt hơn khi đầu tư vào vàng hoặc gửi ngân hàng. Đó chính là lý do 6 tháng tiếp theo vẫn là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản.

Hiện, DRH đã tung ra một chương trình kích hoạt với các nhà đầu tư cá nhân. Theo đó, người mua chỉ cần bỏ ra 400 triệu tương đương 20% thì có thể sở hữu căn hộ. Số còn lại, ngân hàng BIDV và VP Bank sẽ hỗ trợ cho vay trong thời hạn 15 năm”, ông Lê Chí Hùng Việt, Phó tổng giám đốc DRH cho biết. Cũng theo ông Việt, nếu khách hàng không vay ngân hàng thì chỉ trả trước 30% là nhận nhà, 70% còn lại sẽ được trả chậm trong 2 năm với lãi suất 0% do chủ đầu tư hỗ trợ.

Với hàng loạt các chính sách hỗ trợ như hiện nay, không khó để nhận thấy, khu Nam Sài Gòn sẽ thu hút lớn các nhà đầu tư đơn cử như nhờ vào D-VELA, dự án được đánh giá sẽ trở thành dự án hấp dẫn nhất tại khu vực này trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm