Đã có 174 người dương tính với Covid-19 trên tàu Diamond Princess

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết, tính đến ngày 12/2, có thêm 39 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) trên tàu Diamond Princess được phát hiện, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 174 người.
Chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Diamond Princess lên bờ để chữa trị. Ảnh: Reuters
Chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Diamond Princess lên bờ để chữa trị. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trong số 39 người nhiễm mới có 29 hành khách và 10 thuỷ thủ đoàn; 10 người là công dân Nhật Bản và những người khác tới từ 11 quốc gia.

4 bệnh nhân phát hiện nhiễm mới ngày 11/2 có triệu chứng nặng, được chăm sóc y tế đặc biệt. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản sẽ xét nghiệm thêm những du khách khác, những người trong diện tình nghi cần kiểm tra và công bố kết quả sau đó.

Những người còn lại trên du thuyền được yêu cầu chỉ ở tại phòng, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau cũng như thường xuyên kiểm tra thân nhiệt.

Với trường hợp có 1 nhân viên kiểm dịch dương tính với Covid-19, Reuters đưa tin, nhân viên kiểm dịch bị nhiễm bệnh đã đưa ra các bảng câu hỏi kiểm tra sức khỏe của hành khách và thuỷ thủ đoàn trước đó và đã tuân theo các quy tắc yêu cầu đeo khẩu trang, găng tay nhưng không phải là một bộ đồ bảo vệ đầy đủ.

Việc nhân viên kiểm dịch bị nhiễm bệnh cho thấy nguy cơ nhiễm virus cao, ngay cả đối với những người đang cố gắng và có kiến thức tự bảo vệ mình.

Du thuyền Diamond Princess dự kiến sẽ cách ly toàn bộ hơn 3.700 hành khách và thuỷ thủ đoàn ở cảng Yokohama (Nhật Bản) đến 19/2 để đảm bảo đủ thời gian cách ly 14 ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Có thể bạn quan tâm