Đà Nẵng: Bảo đảm nguồn cung và ổn định giá cả hàng hóa giai đoạn cao điểm Covid-19

Trưa nay (26/7), Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị như chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng mua sắm tiện lợi… bảo đảm nguồn cung hàng hóa và không để xảy ra tình trạng khan hiếm, nâng giá.
Nhân viên y tế tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN/ Báo Tuổi trẻ
Nhân viên y tế tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN/ Báo Tuổi trẻ

Theo khảo sát, giá cả hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cơ bản được giữ ổn định, nguồn cung cấp lương thực thực phẩm dồi dào; hàng hóa thiết yếu vận chuyển bảo đảm xuyên suốt khi nguồn cung liên tục được bổ sung về các đầu mối như kể trên.

Ông Diệp Hoàng Thông Anh - Trưởng Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho biết, dù dịch bệnh có chuyển biến mới nhưng nguồn cung hàng hóa trong hai ngày 25-26/7 diễn ra thông suốt, nguồn hàng về chợ duy trì sản lượng ổn định. Cụ thể, trái cây đạt sản lượng 200 - 210 tấn/ngày, rau hành la ghim từ 130-135 tấn/ngày, thịt và cá các loại về chợ từ vài trăm kg/ ngày. Sức mua trong ngày hôm qua và sáng nay chưa có gì đột biến, giá cả được kiểm soát chặt chẽ.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cũng cho biết, hiện đơn vị đã triển khai kế hoạch dự trữ nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào cho người dân thành phố, ngay sau khi thành phố có những quyết định mới trong công tác phòng chống dịch. Hiện lượng hàng tồn kho tại Siêu thị Co.opmart có trị giá gần 20 tỷ đồng, đặc biệt mặt hàng khẩu trang, các loại dung dịch vệ sinh diệt khuẩn liên tục được nhập về với giá cả bình ổn.

Các siêu thị như Big C Đà Nẵng, Mega MM Market, Lotte Mart, Vincom… cũng đều đã có những động thái chuẩn bị nguồn cung hàng hóa nhằm chung tay cùng thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Có thể bạn quan tâm