Đà Nẵng chưa quyết định có xây Công viên Đại Dương hay không

Tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ và Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, TP Đà Nẵng cho biết vẫn chưa đưa ra quyết định xây dựng dự án C
Đà Nẵng chưa quyết định có xây Công viên Đại Dương hay không

Thời gian vừa qua, người dân có phản ánh về việc nghe nhiều thông tin về dự án Công viên Đại Dương (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chuẩn bị được xây dựng, thậm chí có thông tin dự án này đã được phê duyệt và sắp triển khai. 

Trả lời những vấn đề mà dư luận đang quan tâm, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa  khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa quyết định về thời gian triển khai dự án trên, và có triển khai hay không thì thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức những hội thảo, tham khảo và lấy ý kiến của các chuyên gia về tác động của dự án này”. 

Ban Thường vụ Thành ủy đang chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức hội thảo đánh giá tác động của dự án Công viên Đại Dương.

Nếu dự án có ảnh hưởng tới sự kiến tạo của bờ biển, ảnh hưởng tới biến đổi khí hậu thì sẽ dừng dự án ngay, bởi TP Đà Nẵng coi trọng dự án nhằm thu hút khách du lịch nhưng phải bảo đảm phát triển bền vững.

Trên các diễn đàn xã hội, thông tin về dự án Công viên Đại Dương được người dân thành phố rất quan tâm bởi khu vực dự kiến triển khai dự án nằm ngay dưới chân Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã làm việc xong và trao đổi tất cả các thông tin liên quan để chuẩn bị công bố kết quả. Dự kiến ngày 29/11, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà và kết quả thanh tra dự án khu đô thị Đa Phước.

Quan điểm của TP Đà Nẵng với dự án khu đô thị Đa Phước là tăng các công trình công cộng và hạn chế tối đa các công trình nhà ở, chung cư để giảm mật độ dân số tại đây.

Về dự án nhà hàng, bến du thuyền trên sông Hàn, hiện tại TP Đà Nẵng đang tiếp xúc với nhà đầu tư với quan điểm sẽ mua lại dự án. Trên cơ sở đó, TP Đà Nẵng sẽ dùng dự án này để cải tạo lại cảnh quan kiến trúc làm nơi đặt Ban quản lý Khu thành Điện Hải, nơi thờ phụng hoặc có thể là trung tâm thông tin du lịch...

>>Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào 7 dự án trọng điểm

Có thể bạn quan tâm