Đà Nẵng: Phạt chủ đầu tư KCN Hòa Cầm 180 triệu vì để doanh nghiệp xả thải ra môi trường

UBND TP. Đà Nẵng vừa ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm (đường số 1, KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) vì để Công ty Quốc
Đà Nẵng: Phạt chủ đầu tư KCN Hòa Cầm 180 triệu vì để doanh nghiệp xả thải ra môi trường

Đó là thông tin từ Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng vừa cho biết.

Công ty CP Đầu tư KCN Hòa Cầm (trụ sở đương số 1, KCN Hòa Cầm) bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh hạ tầng KCN này.

Theo đó, trong hoạt động kinh doanh hạ tầng KCN Hòa Cầm, Công ty CP Đầu tư KCN Hòa Cầm đã không kiểm soát, dẫn đến việc các cơ sở kinh doanh và dịch vụ đã xả nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của KCN Hòa Cầm tại dự án "Đầu tư và xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hòa Cầm (giai đoạn 1). Vì vậy, Công ty CP Đầu tư KCN Hòa Cầm bị phạt hành chính với số tiền 180 triệu đồng.

Bên cạnh nộp phạt, công ty bị xử phạt buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường; báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận quyết định xử phạt. Mọi chi phí thực hiện khắc phục hậu quả do phía công ty bị xử phạt chi trả theo quy định.

Nếu quá thời hạn không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt, phía công ty sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Ngày 20/3, người dân Phường Hòa Thọ Tây hoang mang khi nước trong kênh thoát nước mưa từ KCN Hòa Cầm đổi màu trắng đục kèm mùi hôi đổ thẳng ra ruộng đồng và sông Cầu Đỏ, trong khi đây là nơi cung cấp nước chính cho TP.

Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên & Môi trường và UBND Quận Cẩm Lệ xác định nguồn gốc nước thải từ Công ty TNHH Quốc Cường với các thông số vượt chuẩn từ 6 đến 300 lần.

Ngày 19/4, UBND TP. Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 136,5 triệu đồng đối với ông Đinh Văn Mai (ngụ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) vì đã có hành vi xả nước thải có chứa thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, trong đó thông số BOD5 vượt gấp 31 lần.

Đến ngày 2/5, UBND TP. Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 273 triệu đồng đối với Công ty CP Paris Deli (quận Sơn Trà) vì có hành vi xả thải có chứa thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt chuẩn kĩ thuật cho phép (từ 3 đến 5 lần).

>>Ninh Bình: Cty Long Sơn gây ô nhiễm môi trường bị phạt 524 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm