Đà Nẵng sẽ đấu giá công khai 500 lô đất

Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng sẽ công bố 500 vị trí quy hoạch sử dụng đất cụ thể, công khai cho doanh nghiệp biết và tham gia đấu giá. Thời gian công bó chậm nhất là cuối tháng 7/2019.
Đà Nẵng sẽ đấu giá công khai 500 lô đất

Thông tin này được lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết tại Hội nghị đánh giá về kết quả PCI 2018.

Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng ông Tô Văn Hùng cho biết, thành phố mong muốn hoàn thành việc thực hiện xử lý các sai phạm theo các kết luận thanh tra, để ổn định lại tâm lý cho doanh nghiệp. “Lãnh đạo thành phố chỉ đạo sở rà soát tất cả các dự án đất đai, sở đã triển khai thống kê tất cả các dự án, tổng hợp và chia thành 10 nhóm vấn đề cần giải quyết”.

Ngoài ra, ông Hùng cho biết thêm, trong năm 2019, Sở sẽ hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai và thực hiện liên thông cơ sở dữ liệu này từ cấp xã phường, quận huyện đến thành phố nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện chế độ 1 cửa, 1 cửa liên thông.

Sở TN&MT được giao đến chậm nhất là cuối tháng 7/2019 sẽ công bố 500 lô đất, công khai đưa ra cho doanh nghiệp, người dân đấu giá.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ - cho biết, thành phố đang phải giải quyết, xử lý hậu quả các vấn đề tồn tại theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong đất đai. Chính điều này tác động đến tâm lý và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc xử lý sai phạm trong thời gian qua cũng tác động mạnh đến một số cán bộ nhà nước.

Để giải quyết vấn đề thiếu đất sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, TP. Đà Nẵng giao cho Sở TN&MT chọn ra 500 vị trí quy hoạch sử dụng đất cụ thể, công khai cho doanh nghiệp biết như: quy định vị trí đất đó để làm gì, đầu tư lĩnh vực gì, được phép xây dựng bao nhiêu tầng…. và doanh nghiệp sẽ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Việc đấu giá sẽ được thực hiện công khai, minh bạch.

Trong năm 2019, Đà Nẵng sẽ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, quận huyện (DDCI) dựa trên đánh giá của doanh nghiệp để từ đó, doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về công tác quản lý, thành phố cũng sẽ nhận diện được đơn vị nào làm tốt, chưa tốt để khắc phục.

>> Tháng 9, Đà Nẵng sẽ tổng rà soát, xử lý khách sạn, nhà hàng xả thải

Có thể bạn quan tâm