Đà Nẵng thuê tư vấn Singapore quy hoạch lại thành phố

Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có kinh nghiệm 50 năm chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế của thế giới.
Đà Nẵng thuê tư vấn Singapore quy hoạch lại thành phố

Ngày 20/2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tại sự kiện "Tọa đàm mùa Xuân 2019" lần thứ hai (diễn ra vào ngày 1/3), thành phố sẽ ký hợp đồng thuê đối tác Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố tầm nhìn 2030-2045.

Liên danh Công ty Sakae Corporate Advisory (tư vấn hợp phần thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030) và Công ty tư vấn Surbana Jurong (tư vấn hợp phần quy hoạch chung) của Singapore được Đà Nẵng chọn lựa. Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore; xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế của thế giới.

Theo đó, đây là năm thứ hai Đà Nẵng tổ chức chương trình này. Toạ đàm lần này Đà Nẵng hi vọng sẽ có những trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo TP với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hội và hiệp hội doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước.

Đà Nẵng sẽ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và thiết kế chiến lượng phát triển kinh tế đến năm 2030. Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư, cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án trên địa bàn.

Ông Minh cho hay, công tác xúc tiến đầu tư 2 tháng đầu năm 2019 khả quan hơn cả năm 2018.

Về việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của TP Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng (Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) cho biết, Đà Nẵng sẽ ký kết với Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore.

Theo ông Hùng, đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có kinh nghiệm 50 năm chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, đứng vị trí xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế của thế giới. Việc điều chỉnh quy hoạch chung của TP lần này là để rà soát lại toàn bộ quy hoạch cũ và sẽ điều chỉnh những sai sót trước đây.

Đầu tháng 2 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phạm vi nghiên cứu trực tiếp gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Nẵng với tổng diện tích 128.543 ha.

Dự báo đến năm 2020 dân số thành phố Đà Nẵng khoảng 1,6 triệu người (cả quy đổi), trong đó dân số chính thức đô thị khoảng 1,3 triệu người. Năm 2030 dân số thành phố Đà Nẵng khoảng 2,5 triệu người (cả quy đổi), trong đó dân số chính thức đô thị khoảng 2,3 triệu người.

Một trong những yêu cầu trọng tâm nghiên cứu trong nội dung điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng là soát tổng thể về nội dung quy hoạch chung đã được phê duyệt năm 2013; dự báo các nhu cầu phát triển trong bối cảnh phát triển của khu vực, đảm bảo hài hòa với yêu cầu chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển, phát triển thành phố thông minh, thành phố phát triển bền vững...

Có thể bạn quan tâm