Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh lọt tốp Điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2020

Trang web du lịch lớn nhất thế giới - TripAdvisor vừa bình chọn Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh nằm trong tốp Điểm đến thịnh hành nhất thế giới (Trending Destinations) năm 2020.
Đà Nẵng về đêm
Đà Nẵng về đêm

Theo đó, thành phố Đà Nẵng đứng thứ 7 trong danh sách 25 điểm đến được vinh danh. Thành phố Hồ Chí Minh đứng vị trí thứ 12. TripAdvisor mô tả Đà Nẵng là thành phố với con người thân thiện, ẩm thực đặc sắc cùng danh thắng tự nhiên nổi bật.

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được TripAdvisor miêu tả là thành phố lớn nhộn nhịp nhất Việt Nam, trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước.

Theo TripAdvisor, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình kiến ​​trúc thuộc địa Pháp quyến rũ và đại lộ rộng nhưng cũng thường đông đúc và nghẹt thở với giao thông. Một số điểm đến không nên bỏ qua gồm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng ấn tượng, chợ Bến Thành hoặc từ đây tham quan cánh đồng lúa của Đồng bằng sông Cửu Long.

Một góc TP. Hồ Chí Minh
Một góc TP. Hồ Chí Minh

Đứng đầu danh sách này là thành phố Cochin (Ấn Độ), nổi tiếng với bờ biển đẹp và sự pha trộn của văn hóa Âu - Á. Một số thành phố du lịch quốc tế nổi tiếng cũng nằm trong danh sách này, như: Porto (Bồ Đào Nha); Krakow (Ba Lan); Malta, Buenos Aires (Argentina); Vienna (Áo); Chiang Mai (Thái Lan); Budapest (Hungary); Moscow (Nga)... 

Được biết, TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và dịch vụ du lịch.

Top Điểm đến thịnh hành thế giới (Trending Destinations) được bình chọn bởi các khách du lịch và thành viên của TripAdvisor.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng cũng nằm trong danh sách điểm đến hàng đầu 2020 do Google Hotel Search Data (dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn trên toàn cầu của Google) bình chọn. Kết quả này dựa trên mật độ tìm kiếm, giá thành cũng như các điều kiện dành cho du lịch.

Có thể bạn quan tâm