Đà Nẵng treo thưởng 75.000 USD cho ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn

UBND TP Đà Nẵng vừa công bố cuộc thi tuyển chọn ‘Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”. Quy hoạch bến sông Hàn: Đà Nẵng ra “tối hậu thư” cho Sở GTVT Đây là cuộc th
Đà Nẵng treo thưởng 75.000 USD cho ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn

UBND TP Đà Nẵng vừa công bố cuộc thi tuyển chọn ‘Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”.

Đây là cuộc thi thiết kế quốc tế được UBND thành phố giao Sở xây dựng thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư và mời Viện Kiến trúc Quốc gia – Bộ Xây dựng là đơn vị tư vấn tổ chức thi tuyển, với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
Đà Nẵng treo thưởng 75.000 USD cho ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn ảnh 1
Đà Nẵng treo thưởng 75.000 USD cho ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn
Cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm ý tưởng tổng thể phát triển cảnh quan ven sông và các giải pháp thiết kế cảnh quan chi tiết cho khu vực trung tâm thành phố, nhằm mang lại sức sống mới cho dòng sông, góp phần nâng tầm thương hiệu thành phố, hướng đến những giá trị cốt lõi về một thành phố hoà hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, có chất lượng sống tốt, giàu sức sống kinh tế và văn hóa. Với các chuyên gia thuộc Hội đồng cố vấn chuyên môn và Hội đồng tuyển chọn uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế và tổng giá trị giải thưởng lên tới 75.000 USD, Ban tổ chức mong muốn sẽ thu hút đông đảo các tổ chức tư vấn thiết kế trong và ngoài nước có uy tín và năng lực trong lĩnh vực quy hoạch và thiết kế cảnh quan tham gia cuộc thi này. Điểm đáng chú ý của cuộc thi là bên cạnh hệ thống giải thưởng do Hội đồng tuyển chọn đánh giá còn có hệ thống giải thưởng do cộng đồng bình chọn nhằm tôn vinh các phương án có ý tưởng thực tế, phù hợp với đông đảo mong muốn của người dân thành phố trong công cuộc gìn giữ, bảo vệ và phát triển giá trị vốn có của sông Hàn.

Khánh Hồng/Dân trí

Có thể bạn quan tâm