Đà Nẵng: Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân tung tin đồn đẩy giá đất "lên trời”

Liên quan đến việc “sốt” đất thời gian vừa qua, Thành ủy Đà Nẵng vừa có chỉ đạo đề nghị công an kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân bịa đặt thông tin để "thổi" giá đất nhằm trục lợ
Đà Nẵng: Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân tung tin đồn đẩy giá đất "lên trời”

Lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thành ủy TP vừa có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, công an, điều tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu lừa đảo, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định.

Các quận, huyện được yêu cầu phải đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ bản chất của tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin đến giá đất đất để định hướng, ổn định dư luận.

Nội dung công văn nêu: “Các cơ quan xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên nếu có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, bao che, tiếp tay cho hoạt động môi giới nhằm trục lợi”.

Hai tháng trở lại đây, tại các thôn như Nam Sơn, Lệ Sơn của xã Hòa Tiến thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng trở nên náo động vì đội quân "cò" đất đổ về làm giá, tìm cách “thổi giá” khiến giá trị đất trở nên rất ảo.

Trước Tết, giá đất trung bình ở các xã ở huyện Hòa Vang dao động từ khoảng 150 - 300 triệu đồng 1 lô/100 m2.

Trước tình hình trên, UBND huyện Hòa Vang cũng đã có văn bản cảnh báo cho người dân biết chiêu trò của “cò” đất.

Sau cảnh báo của UBND huyện Hòa Vang, các “cò” đất lại tung tin Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên Hiếu Đức. Quận này sẽ được thành lập vào cuối năm, bao gồm 4 xã của Hòa Vang gồm: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến.

>> Cảnh báo người dân cẩn trọng với giới “cò đất” tại Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm