Đại gia Vũ Văn Tiền muốn xây loạt dự án “khủng” vốn 50 tỷ USD

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Hong Kong United Investors Holding (HUI) vừa đề nghị Bộ Giao thông cho phép tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt N
Đại gia Vũ Văn Tiền muốn xây loạt dự án “khủng” vốn 50 tỷ USD

CTCP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) và Công ty TNHH Hong Kong United Investors Holding (HUI) đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tham gia đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam.

Cụ thể như dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh và TP.HCM đến Khánh Hòa; Dự án đường bộ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái; Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam; Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo ước tính, tổng vốn đầu tư các dự án nêu trên có thể lên tới gần 50 tỷ USD, tương đương hơn 1.113.849 tỷ đồng. Hiện chưa rõ mức độ góp vốn, sự tham gia của Geleximco - HUI ở mức độ nào.

Ông Vũ Văn Tiền cho biết đây mới là ý tưởng huy động vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông Việt Nam sau chuyến đi Hồng Kông mới đây. Ông Vũ Văn Tiền cũng cho biết, HUI là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và có mối quan hệ tốt, được tài trợ vốn từ các công ty quản lý quỹ đầu tư tài chính lớn của Hồng Kông như Huarong Oversea Investment; China Minsheng Financial; China Orient Asset Management International...

HUI cũng có nhiều kinh nghiệp đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông và các cảng hàng không quốc tế. Theo giấy đăng ký kinh doanh, HUI là doanh nghiệp của Hồng Kông có tên là Công TNHH Hong Kong United Investors Holding. Công ty này mới được thành lập hồi đầu năm 2016 và để chuẩn bị lộ trình đầu tư tại Việt Nam, HUI đã thành lập Công ty TNHH MTV Hong Kong United Investoer Holding Việt Nam vào ngày 15/8/2016 mới đây.

Công ty có vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, chuyên ngành xây dựng, đường sắt, đường bộ và hoàn thiện các công trình xây dựng. Đặc biệt, trụ sở công ty con này được đặt tại toà nhà 36 Hoàng Cầu (Hà Nội) của Geleximco Tổng giám đốc là ông Gao Xiang Ping, sinh năm 1969, quốc tịch Trung Quốc, và hiện sống tại toà nhà Geleximco 36 Hoàng Cầu.

Theo Bizlive

Có thể bạn quan tâm