Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Từ ngày 23 đến ngày 27/6, hơn 600 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nôi đã cùng Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại 24 điểm thi ở
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

GS.TS. Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ quốc gia quan trọng này, từ ngày 18 đến ngày 20/6, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho các cán bộ, giảng viên về công tác coi thi, chấm thi THPT quốc gia năm 2019 nhằm thông tin về những điểm mới của kỳ thi; họp Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn, Phó Trưởng điểm thi, Thanh tra tham gia công tác coi thi; họp nhóm hậu cần tham gia công tác coi thi.

PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc các đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ coi thi tại tỉnh Ninh Bình năm 2019. Ảnh: TTTT

Đặc biệt, nhà trường đã lưu ý phổ biến, nhắc nhở những điểm mới và quan trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Cụ thể: Phó trưởng điểm của trường đại học cùng 01 đồng chí công an phải thường trực đêm trong phòng bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi; về cách phát đề thi các môn trắc nghiệm, môn thi tổ hợp; cách niêm phong túi bài thi; về quy trình coi thi trắc nghiệm; về các lưu ý trong việc coi thi các môn tổ hợp, và mới nhất trong kỳ thi năm nay là việc Bộ GD-ĐT giao cho các trường đại học chịu trách nhiệm toàn bộ khâu chấm thi các môn trắc nghiệm. Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những trường được Bộ GD-ĐT lựa chọn để thực hiện công tác chấm thi năm nay.

Đại diện cho các Đoàn coi thi, Ông Vũ Kim Huyền, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Phó Trưởng điểm thi tại Trường THPT Kim Sơn B cho biết: “Ngày 23/6, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình đã bố trí xe đưa hơn 600 cán bộ, giảng viên từ TP. Hà Nội đến Ninh Bình tham gia công tác thi. Tại các điểm thi của Ninh Bình, các đoàn được Sở tại chuẩn bị toàn bộ phương tiện di chuyển đi, về và trong thời gian làm việc tại địa phương. Việc ăn, ở trong thời gian công tác cũng được Sở tại ký hợp đồng đặt trước ở những nơi tốt nhất tại địa phương, nhằm tạo sự thoải mái và yên tâm cho viên chức trong suốt thời gian công tác, giúp các thầy cô giáo hoàn thành nhiệm vụ coi thi tốt và đặc biệt là không xảy ra sai sót nào. Nhìn chung, các đoàn đều rất hài lòng về sự đón tiếp chu đáo, tận tình của Sở tại”.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tập huấn cho hơn 600 cán bộ đi coi thi tại tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTTT


Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo, sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm của cán bộ, giảng viên, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức thi và coi thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Được biết, trong tuần tới, nhà trường và Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình sẽ có những buổi gặp gỡ thêm để thống nhất, giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác chấm thi. Nhìn chung, trong năm nay với sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và sự phối hợp giữa các tỉnh thì công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia có rất nhiều điểm thuận lợi, nhất là trong việc phối hợp để làm sao tạo ra một kỳ thi an toàn, tốt đẹp nhất.

Các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện nhiệm vụ coi thi tại THPT Kim Sơn B (Ninh Bình). Ảnh: TTTT

Thu Hương 

Có thể bạn quan tâm