Đài truyền hình NHK xin lỗi vì nhầm lẫn liên quan đến “món quà Giáng sinh” của Triều Tiên

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đã đưa một bản tin không chính xác về tên lửa được cho là của Triều Tiên và sau đó phải công khai đưa ra lời xin lỗi vì nhầm lẫn.

Bản tin của NHK, được đưa ra 22 phút sau nửa đêm trên trang web của mình, có tựa đề: Tên lửa Triều Tiên rơi xuống biển gần Hokkaido, Mũi Erimo” - hàm ý đường bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Nhưng phải tới 2 tiếng sau đó, NHK mới xoá bài viết và lên tiếng xin lỗi về nhầm lẫn trên, giải thích rằng đây là một văn bản được sử dụng cho mục đích đào tạo truyền thông trong nội bộ và không phải là sự thật. 

“Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới toàn bộ độc giả và công chúng,” đài NHK cho biết. Đây là một nhầm lẫn khá nghiêm trọng đối với đài truyền hình nổi tiếng, bởi người dân Nhật Bản rất cẩn trọng với các thông tin về thảm hoạ hoặc các mối đe doạ an ninh.  Thông thường, sẽ có những cảnh báo qua “còi báo động J-alerts” trên điện thoại di động khắp Nhật Bản, khiến rất nhiều người lo lắng và mất ngủ. 

Bản tin sai lệch này của NHK được đưa ra trong thời điểm Hoa Kỳ và các nước đồng minh phải cảnh giác cao độ về khả năng của một “món quà Giáng Sinh” mà Triều Tiên đã cảnh báo trước đó. 

Lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gần đây nhất của Triều Tiên là vào tháng 11/2017 - Hwasong-15, tên lửa lớn nhất mà nước này từng thử nghiệm. Bình Nhưỡng đã từng tiết lộ rằng tên lửa này có khả năng vươn tới toàn bộ nước Mỹ. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm