Dale Carnegie toàn cầu lần đầu tiên tổ chức hội thảo AI tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Dale Carnegie toàn cầu thực hiện khảo sát và thực hiện báo cáo chuyên sâu về AI với mục tiêu chỉ ra những tác động của AI đến sự phát triển của DN.
Dale Carnegie toàn cầu lần đầu tiên tổ chức hội thảo AI tại Việt Nam

Trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại rất nhiều ứng dụng và chuyển đổi quan trọng cho DN

Công ty Dale Carnegie Việt Nam, đơn vị đại diện cho Dale Carnegie tại Việt Nam cho biết: Sự kiện báo cáo nghiên cứu từ các chuyên gia về sự tác động của AI đối với môi trường làm việc với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo (AI): Tự tin làm chủ trong thời đại AI) sẽ diễn ra vào ngày 12/9 tới đây tại TP.HCM.

Đây là cơ hội để lãnh đạo DN, các nhà quản lý cấp trung, chuyên gia nhân sự có được bức tranh toàn cảnh về tác động của “làn sóng AI” đến cấu trúc và văn hóa DN, cách thức xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu suất cao và giàu tính gắn kết đồng thời thấy được những mối quan tâm, lo ngại của đội ngũ khi AI được triển khai trong DN.

Các nhà quản lý và lãnh đạo cũng sẽ được cung cấp những giải pháp thiết yếu để đội ngũ có khả năng làm việc hiệu quả cùng AI, phân tích và dự kiến những sự tác động của AI tới môi trường làm việc thông qua những phát hiện thú vị từ Dale Carnegie & Associates về thái độ của nhân viên đối với AI và các ứng dụng cụ thể của nó.

Hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi ông Dan Heffernan – Chief Sales Officer, Dale Carnegie Training – một trong ba chuyên gia báo cáo toàn cầu của chương trình. Với bề dày kinh nghiệm trong điều hành, ông Dan Heffernan sẽ chia sẻ những câu chuyện của các "ông lớn" trên thế giới về cách họ đương đầu, vượt qua thách thức, biến AI thành cơ hội tái cấu trúc, nâng cao vị thế trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông Dan Heffernan, một trong ba chuyên gia báo cáo toàn cầu của chương trình

Thực tế cho thấy AI đang thay đổi cách con người sống và làm việc với những tiến bộ vượt bậc về độ chính xác, năng suất và tính cá nhân hóa. Dự báo, đến năm 2030 sẽ có 70% công ty trên thị trường triển khai AI và 60% tất cả công việc hiện tại được thực hiện bởi AI.

Dù vậy, tại Việt Nam, AI vẫn còn gây nhiều tranh cãi lẫn hoang mang cho các DN “sân nhà” muốn tìm hiểu và vận dụng, bởi nền tảng công nghệ và trình độ nhân lực còn nhiều hạn chế, chi phí đầu tư rất lớn trong khi độ thích ứng của con người chưa thể theo kịp.

Đặc biệt điều khiến cho vô số DN còn ngần ngại trong việc đầu tư vào AI là bởi hiệu quả kinh doanh chẳng thể thấy ngay trong sớm chiều.

Bên cạnh đó là sự hoài nghi và lo lắng với muôn vàn thách thức. Vấn đề bảo mật thông tin và quyền riêng tư, quy trình triển khai và các tiêu chí thiếu minh bạch cho hệ thống quản lý hiệu suất bằng AI, môi trường kỹ thuật số tiện lợi nhưng thiếu hụt sự kết nối và tạo dựng mối quan hệ giữa con người - con người, khả năng mất việc…, tất cả đều là những rào cản không thể làm ngơ cho bất kỳ tổ chức nào được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trung tâm.

Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo (AI): Tự tin làm chủ trong thời đại AI” là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 12 năm thành lập Dale Carnegie Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm