Dân quân người Kurd công bố video tấn công thánh chiến ở Afrin

Ngày 21/06/2020, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) nòng cốt là người Kurd công bố video, ghi lại cuộc đột kích thành công đánh vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn khu vực Afrin của Syria.

Cuộc đột kích được thực hiện ngày 19/06/2020, đánh vào một vị trí của nhóm Hồi giáo cực đoan Quân đoàn Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Bosoufane ở miền nam Afrin. Các du kích người Kurd của ALF tiêu diệt 8 tay súng trong cuộc tấn công.

Video cho thấy, các du kích ALF tiến công vào trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan bằng súng trường tấn công và súng phóng lựu RPG-7. 

Các du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video ANF News

Các du kích người Kurd tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Afrin. Video ANF News

Lực lượng ALF thu giữ bốn tiểu liên AK, súng máy PKS, súng phóng lựu RPG-7, súng bắn tỉa Mosin Nagant M1895 và kính nhìn đêm.

Dân quân người Kurd công bố video tấn công thánh chiến ở Afrin ảnh 1

Dân quân người Kurd công bố video tấn công thánh chiến ở Afrin ảnh 2

Lực lượng giải phóng Afrin thu chiến lợi phẩm

Lực lượng ALF thường bắt đầu các cuộc tấn công từ khu vực Tell Rifaat phía nam Afrin. Khu vực này do Quân đội Syria và nhóm Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd YPG kiểm soát. Một đơn vị quân cảnh Nga cũng đóng quân trong khu vực để duy trì lệnh ngừng bắn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Syria.

Lực lượng ALF có được sự hỗ trợ về vũ khí trang bị từ lực lượng YPG và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), quân đội Syria không ngăn cản vấn đề này. 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thường phản ứng lại bằng các cuộc pháo kích bừa bãi vào các khu dân cư người Kurd và tham gia cùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong các hoạt động truy quét, bắt giữ những người tình nghi. Những cuộc truy quét như vậy không diễn ra thường xuyên và có hiệu quả rất thấp.

Có thể bạn quan tâm