Dán tem xe toàn quốc để thu giá tự động tại BOT

Chiều nay 2/3, trong cuộc làm việc với TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thông tin về thu giá tại các trạm BOT.
Dán tem xe toàn quốc để thu giá tự động tại BOT

Theo bộ trưởng Thể, tới đây Bộ sắp áp dụng việc thu phí tự động không dừng.

“Cái này Thủ tướng cũng đã lên tiếng rồi, cuối năm nay trạm thu giá BOT nào mà không thu tự động là phải dừng hoạt động và nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm", Bộ trưởng Thế nhấn mạnh.

Ông Thể cũng cho hay hiện nay Bộ đang đẩy mạnh việc lắp đặt thiết bị để thu phí tự động không dừng. Và muốn thu phí tự động không dừng có hiệu quả thì một công việc quan trọng là dán tem cho tất cả các xe.

"Tôi đang chỉ đạo là phải tuyên truyền, vận động rồi phối kết hợp việc dán xe với các garage, nhà sản xuất xe. Để sau này khi xe vừa mới sản xuất, bán ra là đã có tem hết toàn bộ để khi người sử dụng nạp tiền là đi qua trạm”, ông Thể nói.

Theo ông Thể, hiện tại đã có mười mấy trạm có thu tự động nhưng hiện tại có xe dán, có xe chưa dán tem, mà chưa biết cách nạp tiền thế nào để sử dụng.

“Vì vậy một trong những việc quan trọng nhất là phải dán tem càng nhanh càng tốt. Thứ hai là các doanh nghiệp phải cung cấp dịch vụ thật nhanh. Đến cuối năm nay, theo lộ trình là toàn bộ trạm thu giá BOT trên quốc lộ 1 là phải thu tự động hết. Đến năm 2019 là trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ”, Bộ trưởng Thể cho hay.

Ông Thể cũng đề nghị Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Đường bộ tiến hành dán tem toàn bộ xe trên địa bàn. Theo đó bên cạnh việc địa phương phối hợp với trung tâm đăng kiểm khi đến đăng kiểm thì dán tem thì phải nắm lại số lượng xe đã đăng kiểm để thực hiện việc dán tem.

“Bên cạnh việc này thì Bộ cũng đang tập trung cho việc quyết toán các công trình BOT”, Bộ trưởng Thể cho hay.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho hay việc thu phí tự động tại các trạm BOT thì phải làm để người dân thấy rõ việc thu giá là rất chặt chẽ, việc đầu tư trạm là rõ ràng, minh bạch.

Theo Lê Phi / Báo PLTPHCM

Có thể bạn quan tâm