Dân tiếp tục vây dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

Nguyên nhân của vụ việc là do chủ đầu tư không thực hiện cam kết sau buổi làm việc ngày 15/3 với cư dân.
Dân tiếp tục vây dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

Theo đó, tại buổi làm việc ngày 15/3, đại diện lãnh đạo của chủ đầu tư và đại diện người dân đã thống nhất nội dung về trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc chậm bàn giao căn hộ.

Nhưng tới ngày 21/3, người mua nhà lại nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư với những nội dung khác so với nội dung đã thống nhất.

Chẳng hạn, chủ đầu tư đưa ra phương án hỗ trợ theo hướng “khách hàng có tổng số ngày vi phạm chậm nộp tiền của tất cả các đợt từ 1 đến 15 ngày thì mức hỗ trợ là 1,5% tính trên số tiền thực tế đã nộp của từng đợt trên số ngày của lần nộp tiền đầu tiên đến ngày nộp tiền để nhận bàn giao căn hộ (tối đa tính đến ngày 31/3/2018), các đợt nộp tiền khác mốc thời gian nêu trên sẽ bị giảm trừ số ngày tương ứng. Còn khách hàng có số ngày chậm nộp tiền của các đợt từ 16 đến 20 ngày thì mức hỗ trợ là 1%”.

Trong khi đó, tại hợp đồng ký với khách hàng, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà là quý 1/2016, được phép chậm nhưng không quá 180 ngày. Như vậy thời hạn muộn nhất phải bàn giao nhà là quý 3/2016.

Về lý do chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư “đổ lỗi” cho việc thi công nhà ga đường sắt Nhổn – ga Hà Nội ảnh hưởng tới tiến độ công trình… Đến nay, chủ đầu tư lại tự đưa ra những phương án đền bù không thỏa đáng, tính ra mỗi căn chỉ được đền bù khoảng 20-30 triệu đồng, khiến khách hàng ai cũng bức xúc.

Đây cũng là nguyên nhân khiến khách hàng kéo đến “vây” dự án bằng những băng rôn với nhiều nội dung tố cáo chủ đầu tư vi phạm pháp luật.

Các khách hàng cho rằng, họ chỉ chấp nhận việc chủ đầu tư tăng diện tích mỗi căn hộ hàng chục mét vuông, tức là giá trị căn hộ tăng thêm hàng trăm triệu đồng khi chủ đầu tư phải thực hiện đền bù chậm tiến độ dự án cho từng căn hộ theo đúng thỏa thuận đã thống nhất vào ngày 15/3/2018.

Người mua nhà tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy khẳng định họ sẽ theo đuổi sự việc đến khi chủ đầu tư giải quyết thỏa đáng.

Được biết, Kinh Đô TCI từng vướng nhiều vụ lùm xùm tại Dự án Kinh Đô Building (93 Lò Đúc, quận Đống Đa), Discovery Complex II (8B Lê Trực, quận Ba Đình), The Capital Garden (102 Trường Chinh, quận Đống Đa)…

Tại dự án chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh (phường Phương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) từng bị người dân căng băng rôn, khẩu hiệu phản đối vì chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhưng vẫn để người vào ở.

Dự án 8B Lê Trực của chủ đầu tư này cũng "dính" những sai phạm nghiêm trọng. Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ thì dự án này  vi phạm các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng và quản lý trật tự xây dựng ở mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Thủ tướng yêu cầu phải xử lý nghiêm, theo đúng quy định pháp luật đối với các sai phạm của Chủ đầu tư Dự án và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Có thể bạn quan tâm