Đăng bán chung cư "Giá nào cũng bán", điều gì khiến cư dân tháo chạy khỏi Hapulico Complex?

Hapulico Complex (quận Thanh Xuân, Hà Nội) từng là mơ ước của nhiều người vì chung cư này sở hữu nhiều lợi thế vàng về vị trí, giá thành, tiện ích đi kèm... Tuy nhiên, gần đây, một tài khoản Facebook
Đăng bán chung cư "Giá nào cũng bán", điều gì khiến cư dân tháo chạy khỏi Hapulico Complex?

Chung cư Hapulico Complex là dự án duy nhất của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tin bán gấp căn hộ tại Hapulico Complex với "giá nào cũng bán". Giải thích việc bán rẻ, trong bài viết, tài khoản này đã nêu lên một loạt bất cập tại chung cư Hapulico Complex như: Sống cùng với bến xe tải, cư dân bị một nhóm người "quây" và làm cho bất tỉnh phải nhập viện, tiền phí dịch vụ hàng tháng đang phải cõng thêm cho phần diện tích của chủ đầu tư, sử dụng tầng kỹ thuật sai mục đích…

Thực tế, mâu thuẫn dai dẳng nhiều năm qua của cư dân và chủ đầu tư là việc con đường bên cạnh tòa nhà được chủ đầu tư biến thành bãi xe, chợ thuốc. Theo tố cáo của người dân, khu vực phía sau của tòa nhà Hapulico phía đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đã biến thành khu "chợ thuốc" nhốn nháo với người và xe tải ra vào liên tục, khiến tình hình an ninh phức tạp.

Về vấn đề này, người dân sống tại đây đã nhiều lần phản ánh vấn đề này đến Ban quản lý tòa nhà, chủ đầu tư và chính quyền địa phương nhưng trong suốt nhiều năm qua nhưng không được cải thiện.

Phản ánh nhiều lần không hiệu quả, gần đây, hàng trăm hộ dân Hapulico đã gửi kiến nghị tập thể đến Ban quản trị tòa nhà với các đề nghị: Ban quản trị tòa nhà phải tổ chức họp trực tiếp hội nghị cụm nhà chung cư Hapulico, đảm bảo tình hình giao thông nội khu vì tình trạng hỗn loạn và tắc nghẽn mỗi ngày do hoạt động của bãi xe tải tại "chợ thuốc" ngay dưới tòa nhà.

Cảnh nhốn nháo của chợ thuốc bên dưới tòa chung cư Hapulico Complex 

Trong những ngày gần đây, cư dân càng Hapulico Complex thêm bức xúc với việc bị gắn mác "Việt Tân". Cụ thể, loa gắn trong các tòa nhà nhiều lần phát đi thông tin với nội dung: “Không loại trừ sự việc trên có sự tham gia của tổ chức phản động “Việt Tân” có âm mưu phá hoại, lợi dụng cư dân kích động biểu tình, gây rối”, vào các buổi tối 17 và 18/9.

Không những thế, cư dân còn cho rằng, Hapulico Complex đang bị sử dụng sai công năng khi toàn bộ tầng kỹ thuật (tầng 5) của tòa nhà đang được chủ đầu tư cho nhiều đơn vị bên ngoài thuê lại làm văn phòng. Về vấn đề PCCC, theo tố cáo của người dân, tại một số tầng căn hộ (từ tầng 6 - 21) cũng chưa được chủ đầu tư trang bị hệ thống PCCC đầy đủ.

Kiến nghị của cư dân còn yêu cầu chủ đầu tư minh bạch các hoạt động về thu chi quỹ bảo trì, các khoản đóng góp của tất cả các thành phần trong dự án Hapulico và đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy của các tòa nhà.

Chung cư Hapulico Complex đi vào hoạt động từ năm 2012, được đầu tư bởi Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico, dự án tọa lạc tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội; Đây là trí đắc địa thuộc khu trung tâm của quận Thanh Xuân, giáp 3 tuyến phố lớn là Ngụy Như Kon Tum, Nguyễn Huy Tưởng, và Vũ Trọng Phụng.

Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico được thành lập ngày 20/5/2008, người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Đình Minh, địa chỉ tầng 23, 24 tòa nhà CENTER BUILDING, số 01, đường Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Được thành lập từ năm 2008, nhưng Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico mới đầu tư và xây dựng duy nhất tòa Chung cư Hapulico Complex, và hiện nay Hapulico chưa có dấu hiệu đầu tư dự án nào mới.

Có thể bạn quan tâm