Đang kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm tại CT2A,B - Tân Tây Đô

Về sai phạm chuyển đổi công năng, ông Nguyễn Xuân Phú, Phó phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cho biết, nội dung trên phòng đang chờ kết luận từ đội Thanh tra xây dựng huyện.
Đang kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm tại CT2A,B - Tân Tây Đô

Theo Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng, hiện cơ quan này vẫn chưa thể đưa ra kết luận cụ thể về những sai phạm về việc Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) đã tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng tầng 3 của cụm tòa nhà CT02 (gồm tòa CT2A và CT2B) từ tầng thương mại – dịch vụ thành các căn hộ để bán cho cư dân vào ở.

Ông Nguyễn Xuân Phú, phó phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cho biết, nội dung trên phòng đang chờ kết luận từ đội Thanh tra xây dựng huyện.

Ông Phú cũng chia sẻ thêm, trước đó, khi nhận được phản ánh của Báo chí về việc chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng, bán căn hộ trái quy định tại tầng 3 tòa nhà CT2A-B, Khu đô thị Tân Tây Đô, UBND huyện Đan Phượng đã có văn bản giao đội Thanh tra xây dựng huyện kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh và báo cáo lại kết quả kiểm tra xử lý trước ngày 30/7.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là việc kiểm tra xây dựng công trình theo giấy phép được cấp trên địa bàn là của phòng Quản lý đô thị huyện nhưng bây giờ lại chờ kết luận từ đội thanh tra?

Theo tài liệu Phòng Quản lý đô thị huyện cung cấp, năm 2008, UBND huyện Đan Phượng đã ban hành 3 quyết định với nội dung phê duyệt quy hoạch và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Tân Tây Đô, bao gồm quyết định số 516, 932 và 1860.

Tuy nhiên, nghiên cứu các văn bản trên, nội dung chuyển đổi công năng tầng 3 từ tầng thương mại – dịch vụ sang căn hộ của tòa CT02 không hề được đề cập đến. Điều bất ngờ hơn cả là tại sao UBND huyện Đan Phượng lại được phép ra quyết định đối với dự án có diện tích lập quy hoạch 252.726,60m2? (trên 20>ha).

Giải đáp thắc mắc trên, ông Nguyễn Phúc Hoàn, Phó Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng khẳng định, UBND huyện Đan Phượng ra quyết định phê duyệt trên theo sự ủy quyền của UBND tỉnh Hà Tây, sau khi đã được các Sở, Ban, Ngành tham mưu.

Trước câu trả lời trên, phóng viên yêu cầu được cung cấp văn bản ủy quyền, thế nhưng vị này đưa ra lý do, vì mới tiếp nhận công việc từ năm 2015, vậy nên các văn bản, hồ sơ từ những năm 2008 cần phải có thời gian tìm kiếm lại, hiện tại chưa thể cung cấp ngay cho báo chí.

Mặc khác, khi tìm hiểu các quyết định này, phóng viên phát hiện Quyết định số 1860 được UBND huyện ký vào ngày 29/8/2008, trong khi từ ngày 01/8/2008, tỉnh Hà Tây đã được sáp nhập vào TP. Hà Nội.

Như vậy có thể thấy, sau buổi làm việc với Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng, nội dung mà bạn đọc phản ánh về tòa nhà CT2AB vẫn là một ẩn số.

Có thể bạn quan tâm