Đáng sợ cuộc chiến bắn tỉa và UAV vũ trang của phe Houthi khiến lính Ả rập Xê út khủng hoảng

Ngày 16/7/2019, kênh truyền hình al-Masirah TV cho biết, vài ngày qua, các tay súng bắn tỉa Houthi đã tiêu diệt khoảng 25 binh sĩ Lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong.
Đáng sợ cuộc chiến bắn tỉa và UAV vũ trang của phe Houthi khiến lính Ả rập Xê út khủng hoảng

al-Masirah TV đã phát video ghi lại cuộc chiến bắn tỉa của du kích Houthi trong các tỉnh Jawf, Hajjah, Taiz và Sanaa của Yemen và tỉnh Jizan và Najran phía nam Saudi. 

Theo đó, do chiến đấu với nhiều lực lượng nước ngoài, khiến các xạ thủ bắn tỉa Houthi cũng trang bị  nhiều loại súng bắn tỉa khác nhau, bao gồm cả súng bắn tỉa địa phương và súng bắn tỉa do phương Tây sản xuất, thu được từ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Tuy nhiên, do chủ yếu tiến hành chiến tranh tiêu hao, không giữ đất, mà lực lượng bắn tỉa đang trở thành đơn vị tấn công mạnh của phong trào Houthi. Và gây tổn thất nặng nề cho lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi và các quốc gia khác trong Liên minh quân sự được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi tấn công binh sĩ các lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video al-Masirah

Sáng ngày 17.07.2019, lực lượng không quân Yemen tham gia phong trào Houthi đã phóng một số máy bay không người lái (UAV) tự sát Qasef-2K tiến công vào sân bay Jizan phía nam Saudi. Thiếu tướng Yahya Sari - phát ngôn viên của Houthis - cho biết các UAV vũ trang đã tấn công thành công vào các mục tiêu quân sự của Ả rập Xê út trong sân bay.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn và bắn hạ một chiếc UAV Houthi đang hướng tới khu vực dân cư của thành phố Jizan. Chiếc UAV này được phóng từ thủ đô Sanaa của Yemen, tuy nhiên không có video hay hình ảnh ghi lại chiến tích này.

Đây là cuộc tấn công UAV thứ hai của lực lượng Houthi vào sân bay Jizan trong 24 giờ qua. Cuộc tấn công đầu tiên diễn ra vào cuối giờ chiều ngày 16.07.2019, các UAV vũ trang tiến công vào cả căn cứ không quân King Khalid ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út.

Hàng loạt cuộc tấn công bằng UAV vũ trang diễn ra liên tiếp trong vòng vài giờ cho thấy, các phương tiện tấn công tầm xa của lực lượng Houthi đã đạt trình độ mới, có thể tấn công Ả rập Xê út bất cứ lúc nào và với cường độ cao.

South Front

Có thể bạn quan tâm