Đánh bại Quảng Ninh, Hà Nội T&T rộng cửa vô địch V-League

Đội bóng của bầu Hiển giành chiến thắng 1-0 ngay tại thánh địa của đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng áp chót chiều 11/9. Người ghi bàn duy nhất trận đấu là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, sau cú ra ch
Đánh bại Quảng Ninh, Hà Nội T&T rộng cửa vô địch V-League

Đội bóng của bầu Hiển giành chiến thắng 1-0 ngay tại thánh địa của đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng áp chót chiều 11/9.

Người ghi bàn duy nhất trận đấu là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, sau cú ra chân ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai. Chiến thắng này giúp Hà Nội T&T tiếp tục dẫn đầu với 47 điểm như Hải Phòng - đội giành chiến thắng 5-2 trên sân của Long An. Ở lượt đấu cuối cùng đội bóng thủ đô tiếp Thanh Hoá, còn Hải Phòng đấu Sông Lam Nghệ An. Hà Nội T&T đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đội bóng đất cảng (+15 so với +12).

Ở thời điểm quyết định, Quảng Ninh (áo xanh) đã để Hà Nội T&T (áo trắng) vượt mặt trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Ngọc Dung.

Ở thời điểm quyết định, Quảng Ninh (áo xanh) đã để Hà Nội T&T (áo trắng) vượt mặt trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Ngọc Dung.

Trận đấu trên sân Cẩm Phả là tâm điểm của vòng này, thậm chí được ví như "trận chung kết sớm". Đội chủ nhà cần một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu và duy trì hy vọng vô địch. Tính chất quan trọng khiến Ban tổ chức phải tăng cường an ninh, các lãnh đạo của VPF đều có mặt trên khán đài và trọng tài ngoại Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe người Singapore được mời điều khiển trận đấu.

Hàng vạn khán giả đất mỏ đã đến sân để tiếp sức cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Chưa bao giờ chức vô địch lại đến gần với Quảng Ninh như lúc này. Trước vòng đấu này họ, Hà Nội T&T và Hải Phòng có cùng điểm số, dẫn đầu bảng điểm.

Tính chất của trận đấu khiến hai đội thi đấu thận trọng. Sang hiệp hai, khi nhận tin Hải Phòng đang dẫn trước Long An, cầu thủ hai đội buộc phải dồn lên chơi tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng. Nếu họ cầm chân nhau, ngôi đầu sẽ rơi vào tay Hải Phòng.

Bất chấp sức ép từ khán đài, các cầu thủ Hà Nội T&T vẫn chơi máu lửa, và có phần dồn ép về mặt thế trận. Văn Quyết là người được trao nhiều cơ hội nhưng hỏng ăn. Ở chiều ngược lại, Quảng Ninh chơi phản công sắc sảo nhưng những tình huống ngon ăn nhất đều bị thủ thành Anh Đức hoá giải. May mắn cũng không đứng về phía chủ nhà, khi có một quả đá phạt từ ngoài cấm địa dội xà ngang đội khách.

Từ phút 70, Hà Nội T&T được chơi hơn người do Xuân Hùng nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Tuy nhiên, đến phút 90, quân số hai bên được cân bằng khi đến lượt Thành Lương bị thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội Nghiêm Xuân Tú.

Lúc trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, từ một pha lộn xộn sau phạt góc, Văn Quyết nhanh chân sút tung lưới Quảng Ninh, mang về ba điểm quý giá trong niềm vỡ oà sung sướng của cầu thủ và ban huấn luyện Hà Nội T&T.

Hải Phòng thắng đậm Long An và trở lại cuộc đua vô địch ở vòng cuối. Ảnh: Dương Thu.

Hải Phòng thắng đậm Long An và trở lại cuộc đua vô địch ở vòng cuối. Ảnh: Dương Thu.

Ở một trận đấu trên sân của Long An, đội chủ nhà đã hết mục tiêu. Họ phải nhận vé đá play-off nên có phần giữ chân. Hải Phòng bởi vậy dễ dàng giành chiến thắng 5-2 để vượt mặt Quảng Ninh và lên vị trí thứ hai sau Hà Nội T&T.

Một đội bóng khác cũng còn cơ hội vô địch là Đà Nẵng. Vòng này họ thắng HAGL với tỷ số 3-1 để vươn lên vị trí thứ ba với 46 điểm. Lượt đấu cuối, thầy trò Lê Huỳnh Đức muốn vô địch phải thắng Đồng Tháp và chờ cả Hải Phòng cùng Hà Nội T&T sẩy chân.

Kết quả vòng 25

Kết quả vòng 25

Bảng điểm sau vòng 25

Bảng điểm sau vòng 25

Đức Đồng

Có thể bạn quan tâm