Danh hiệu Sao Khuê 2020 thu hút lượng đề cử kỷ lục, tăng đến 40% so với 2019

Trong 02 tuần vừa qua, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức đã hoàn thành 3 vòng đánh giá quan trọng bao gồm: Sơ loại hồ sơ, thuyết trình và hội nghị đánh giá chung tuyển.
Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019
Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019

Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê 2020 với sự tham gia của 37 giám khảo là các chuyên gia công nghệ, kinh tế đầu ngành, dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng, TS. Mai Liêm Trực, Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, đã nghe báo cáo và lựa chọn được 113 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc để trao Danh hiệu Sao Khuê 2020.

Theo số liệu của Ban Tổ chức, Danh hiệu Sao Khuê 2020 năm nay thu hút lượng đề cử kỷ lục với 186 đề cử từ 102 doanh nghiệp, tăng đến 40% so với năm 2019. Vòng Sơ tuyển lựa chọn được 154 đề cử từ 97 doanh nghiệp để tham gia Vòng Thuyết trình tại 2 khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Theo đánh giá chung của các thành viên giám khảo, các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT tham gia Danh hiệu Sao Khuê năm nay phần đa đều áp dụng các công nghệ mới như AI, BlockChain, IoT, Cloud... đặc biệt AI được sử dụng nhiều nhất.

Hội nghị Chung tuyển cũng đã đề cử 24 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT xuất sắc để xét trao Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2020 (danh sách 24 đề cử đính kèm). Các tiêu chí chính để lựa chọn Top 10 gồm: Có doanh thu cao, tăng trưởng tốt; Công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá; và có tác động xã hội lớn, hiệu quả trên diện rộng, giải quyết bài toán bức thiết của xã hội… Hội đồng bình chọn đã phải sử dụng nhiều hình thức và phương pháp luận khác nhau với nhiều tranh luận của các thành viên hội đồng để lựa chọn được 10 sản phẩm, giải pháp trao Top 10. Hội đồng cũng quyết định danh sách Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2020 sẽ được giữ bí mật đến Lễ trao Công bố và Trao Danh hiệu.

Danh hiệu Sao Khuê 2020 được tổ chức trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, vì vậy Ban tổ chức Chương trình đã rất nhanh chóng quyết định ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức. Theo đó, công tác hướng dẫn tham gia, thuyết trình với 97 doanh nghiệp có đề cử được lựa chọn vào vòng thuyết trình được diễn ra online thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom và được livestream trực tiếp trên Facebook và Youtube. Vòng thuyết trình các doanh nghiệp được lựa chọn thuyết trình online hoặc offline. Hơn 40% các doanh nghiệp chọn thuyết trình trực tuyến thông qua nền tảng Zoom với hệ thống chuyên nghiệp được Ban Tổ chức sắp xếp. Hội đồng Chung tuyển cũng họp trực tuyến 100%. Gần 40 Giám khảo trên cả nước báo cáo thông qua hệ thống Webex của CISCO với với yêu cầu bảo mật cao.

Để tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp, Ban Tổ chức Sao Khuê 2020 đã quyết định đổi mới cả khẩu hiệu và nhãn hiệu của Sao Khuê từ năm nay. Khẩu hiệu được chuyển từ “Phần mềm ưu Việt” sang “Vietnam ICT Excellence”. Điều này hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp khi đi ra thị trường quốc tế.

Theo kế hoạch, Lễ Công bố và Trao danh hiệu Sao Khuê 2020 dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 25/4/2020 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC2, chuyển tiếp trên kênh Youtube, website www.danhhieusaokhue.vn và một số báo bảo trợ cho chương trình.

Có thể bạn quan tâm