Đánh mạnh trên vùng biên giới, Houthi đưa chiến tranh trở lại đất Ả rập Xê út

Ngày 27/06/2020, thiếu tướng Yahya Sarie cho biết: đáp trả các cuộc không kích man rợ của Ả rập Xê út vào dân thường Yemen, lực lượng Houthi đẩy mạnh tấn công trên lãnh thổ của chính Ả rập Xê út.

Ông cho biết: Trên chiến trường Marib, lực lượng du kích Houthi tấn công vào đồn cảnh sát ủng hộ chính phủ Tổng thống lưu vong Mansour Hadi trong địa phận tỉnh Marib của Yemen.

Không quân Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu ném bom quận Majzar, tỉnh Marib 16 lần.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Marib, Yemen

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi, được Riyadh hậu thuẫn tiến hành hơn 25 cuộc tiến công trên các chiến trường thuộc tỉnh Marib, Al Jawf, khu vực bờ biển phía tây Yemen, tỉnh Saadah, Baydha, vùng biên giới Yemen – Ả rập Xê út.

Không quân Liên minh tiến hành hơn 400 cuộc không kích trên khu vực do lực lượng kháng chiến Yemen kiểm soát. Kể từ ngày 09.04.2020, không quân Liên minh đã không kích 2.891 lần và tiến hành 195 chiến dịch tấn công trên bộ.

Các chiến binh bộ lạc Murad giao chiến ác liệt với lực lượng của tổng thống Mansour Hadi trong địa phận quận Abu Badr, tỉnh Marib.

Lực lượng Houthi sử dụng pháo không giật tấn công tiền đồn của quân Ả rập Xê út

Lực lượng du kích Houthi tiếp tục tiến công đánh phá các vị trí tiền đồn của quân đội Ả rập Xê út trên vùng biên giới với Yemen bằng pháo và các loại vũ khí hạng nặng khác, gây nhiều thương vong và tổn thất cho lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Không quân Ả rập Xê út không kích vào dân thường ở tỉnh Baydha. 5 người thiệt mạng và 1 người dân thường khác bị thương

Trong tuần, một cuộc không kích của không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu phá hủy 4 xe ô tô dân sự trên tuyến đường Radman-Qaniyah thuộc tỉnh Baydha. 5 người thiệt mạng và 1 người dân thường khác bị thương trong cuộc tấn công này.

Tại tỉnh Al-Hudaydah, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vi phạm lệnh ngừng bắn Thụy Điển hơn 110 lần trong 24 giờ qua.

Trên địa phận tỉnh Sanaa, không quân Ả rập Xê út 7 lần ném bom các khu dân cư Naqil Fardha và Khaniq thuộc quận Nihm, tỉnh Sanaa.

Có thể bạn quan tâm