Đất nền “vệ tinh” tăng nhiệt ngay từ những ngày đầu năm

Những khu đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM được đầu tư khang trang không chỉ giúp giảm tải áp lực dân số cho thành phố mà còn giúp người dân được tận hưởng môi trường sống thoải mái và an lành, đồng t
Đất nền “vệ tinh” tăng nhiệt ngay từ những ngày đầu năm

Đất nền “tăng nhiệt” nhờ kết nối hạ tầng đồng bộ

Đất nền luôn được xem là kênh đầu tư vua, mang đến lợi nhuận hấp dẫn và an toàn cho các nhà đầu tư. Khi quỹ đất tại TP.HCM ngày càng cạn kiệt, đất nền tại đây thiết lập mặt bằng giá mới cao ngất ngưởng thì các khu vực vùng ven tại Long An, Đồng Nai, Bình Dương, nơi giáp ranh với TP.HCM thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Chẳng hạn tại khu vực phía Tây Bắc TP.HCM, vài năm trở lại đây hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản lớn đã “đổ bộ” vào Đức Hòa, triển khai nhiều khu đô thị mới khang trang, hiện đại. Khu đô thị đạt chuẩn loại 4 của Long An, nằm ở vị trí liền kề Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân, Củ Chi (TP.HCM) đã thu hút các chủ đầu tư lớn như: Cát Tường Group với dự án Cát Tường Phú Sinh quy mô 122ha, Phúc Khang Corp với dự án Làng Sen Việt Nam có quy mô hơn 50ha, Trần Anh Group với dự án Bella Vista City quy mô 75ha…

Các khu vực giáp ranh TP.HCM khác như Bến Lức, Cần Giuộc cũng thu hút các nhà đầu tư như Thu Duc House với khu đô thị Bến Lức quy mô 73,1ha, Tập đoàn Năm Sao với dự án Five Star Eco City diện tích hơn 200ha. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng “thu gom” hàng ngàn hec-ta đất tại Cần Giuộc để phát triển các dự án bất động sản. Điều này cho thấy sức nóng của bất động sản tại các vùng giáp ranh với TP.HCM, hứa hẹn mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho khu vực.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh bất động sản Cát Tường (thuộc Cát Tường Group) cho biết: Ngoài mức giá còn khá “mềm” thì hạ tầng đã và đang được đầu tư hiện đại, đồng bộ là yếu tố then chốt làm cho thị trường bất động sản tại Đức Hòa và các vùng giáp ranh với TP.HCM tăng nhiệt.

Hàng loạt công trình giao thông quan trọng như: Metro Tham Lương - Bến Thành, Mở rộng tuyến Quốc lộ 22 thành 8 làn xe ôtô, Hầm vượt nút giao thông An Sương (Quốc lộ 1A với Trường Chinh + Quốc lộ 22), Đường vành đai 2, vành Đai 3 và vành đai 4 TP.HCM, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đại lộ Đông – Tây được đầu tư, kết nối các khu đô thị vệ tinh với TP.HCM một cách dễ dàng. Đây cũng chính là lý do khiến Đức Hòa trở thành thị trường niềm năng bậc nhất khu vực Tây Bắc TP.HCM.

Nhà đầu tư thắng lớn

Sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp đã biến Long An nói chung và Đức Hòa nói riêng trở thành thị trường sôi động với hàng ngàn sản phẩm bất động sản có giá trị, đáp ứng cả nhu cầu ở thật và nhu cầu đầu tư.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá trị bất động sản tại khu vực này đã tăng mạnh, từ 50 - 70%, thậm chí có nơi tăng đến trên 100% trong vòng 2 năm qua. Đối với những người mua để ở, giá trị tài sản đã tăng lên nhanh chóng, còn đối với các nhà đầu tư, đất nền Đức Hòa đã mang lại tỷ suất lợi nhuận “đáng mơ ước”.

Đây là lý do mà những buổi mở bán đất nền tại Đức Hòa, Long An thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng. Chẳng hạn chỉ với riêng chủ đầu tư Cát Tường Group, trong thời gian qua đã đưa ra thị trường số lượng đất nền, nhà phố xây sẵn không hề nhỏ, hơn 5.000 sản phẩm nhưng đều đã được đặt mua hết một cách nhanh chóng.

Phối cảnh Khu đô thị Cát Tường Golden River Residence do Cát Tường Group làm chủ đầu tư

Phối cảnh Khu đô thị Cát Tường Golden River Residence do Cát Tường Group làm chủ đầu tư

Mới đây, Cát Tường Group tiếp tục tung ra thị trường dự án Khu đô thị Cát Tường Golden River Residence và dự kiến sẽ mở bán chính thức vào cuối tháng 3 này với giá bán gây bất ngờ, chỉ từ 479 triệu đồng/nền. Dù mới công bố chưa đầy 2 tuần nhưng Cát Tường Golden River Residence đã thu hút sự quan tâm của rất đông khách hàng.

Tọa lạc tại mặt tiền đường tỉnh lộ 822 (Thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Cát Tường Golden River Residence có quy mô 50ha, chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là 15ha đã hoàn thiện hạ tầng.

Mật độ xây dựng tại Cát Tường Golden River Residence là 40%, còn lại 60% là các công trình công cộng phục vụ dân sinh như: Nhà trẻ đạt chuẩn quốc gia, Trung tâm thể dục – thể thao, công viên, khu vui chơi giải trí… mang đến cho các cư dân một cuộc sống tiện nghi, hiện đại trong vài bước chân.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh bất động sản Cát Tường, đơn vị hợp tác phân phối, cho biết: Dự án tọa ngay trung tâm thị trấn Hiệp Hòa, liền kề Trung tâm hành chính và trường học. Vì vậy, Cát Tường Golden River Residence thừa hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích kép nội khu và những tiện ích ngoại khu hiện hữu tại đây với: chợ Hiệp Hòa, chợ Bầu Trai, trường tiểu học Tân Phú A, bệnh viện Hậu Nghĩa, bệnh viện Đa khoa Đức Huệ…

“Chỉ với 5 phút xe máy, mọi nhu cầu về giáo dục, y tế, mua sắm... của các cư dân đều được đáp ứng ngay”, ông Vũ nhấn mạnh, đồng thời cho biết: Sở dĩ, Cát Tường Golden River Residence có giá bán “mềm” như vậy là vì chủ đầu tư có quỹ đất giá rẻ được mua từ nhiều năm trước.

“Chúng tôi tin rằng với cơ sở hạ tầng phát triển, kết nối giao thông thuận lợi cùng vị trí đắc địa, Cát Tường Golden River Residence sẽ thêm một lựa chọn hấp dẫn cho các các khách hàng muốn an cư lập nghiệp tại khu vực phía Tây Bắc TP.HCM, giảm bớt sự khan hiếm đất nền khu vực Tây Bắc TP.HCM hiện nay”, ông Lê Tiến Vũ nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm