Đấu giá công khai 9 lô đất vàng tại Thủ Thiêm trong Quý III

UBND TP.HCM cho biết, 9 lô đất vàng Thủ Thiêm (quận 2) sẽ được đấu giá ngay trong Quý III/2018. UBND TP đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan thực hiện việc đấu giá theo quy định.
Đấu giá công khai 9 lô đất vàng tại Thủ Thiêm trong Quý III

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao đề xuất phương án bố trí nguồn vốn ngân sách Thành phố đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh tại 9 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm để đấu giá theo quy định.

Sở Giao thông - Vận tải được giao đề xuất phương án tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, đáp ứng các điều kiện kỹ thuật và quy chuẩn công trình, để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật của khu đất nói trên.

Sở Tài nguyên và Môi trường đảm bảo cơ sở pháp lý và các quy định hiện hành để tổ chức đấu giá quyền sử dụng các lô đất trên, thực hiện dứt điểm trong quý III/2018. Ban Quản lý đầu tư - xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm được giao đề xuất hình thức, thời điểm và quy mô tổ chức đấu giá.

"9 khu đất có diện tích 78.000 m2, là đất sạch nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông kết nối. Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 lô là khu thương mại đa chức năng với tổng mức đầu tư là 27.000 tỷ đồng.

Trước đó, tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố vào ngày 2/5, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho biết, TPHCM đã cho phép đấu giá 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 Khu đô thị Thủ Thiêm.

Theo ông Hoan, đây là khu vực được quy hoạch thành khu dân cư thương mại và trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng. Các khu đất này rộng 78.000 m2, đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối. Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, còn lại là thương mại đa chức năng.

Về trình tự thủ tục thực hiện, đầu tiên sẽ đo đạc diện tích chính xác là bao nhiêu rồi thuê 1 công ty tư vấn độc lập xác định giá, trình UBND thành phố. Sau khi xác định giá thì lên phương án đấu giá. Trung tâm đấu giá của Sở Tư pháp sẽ thực hiện.

"Đấu giá 9 lô đất là chọn nhà đầu tư chứ không đơn thuần bán đất rồi anh muốn làm gì làm. Thành phố làm việc này vì mục tiêu chung, phát triển đô thị, chứ không còn mục tiêu nào khác. Giá khởi điểm của 9 lô đất trên là 27.000 tỉ đồng" - ông Hoan nói.

Có thể bạn quan tâm