Để hủy hợp đồng nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng

Theo thảo thuận giữa Tổng công ty Viễn thông MobiFone và nhóm cổ đông AVG, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng.
Để hủy hợp đồng nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng

Chiều ngày ngày 13/3/2018, đại diện MobiFone cho biết, qua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã báo cáo Bộ TT&TT chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ TT&TT đồng ý.

Hiện nay Tổng công ty Viễn thông MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước.

Đại diện MobiFone cho biết, hiện nay, ưu tiên của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tập trung vào việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.

Trước đó tại cuộc họp chiều 12/3, MobiFone và AVG thống nhất huỷ bỏ toàn bộ hợp đồng chuyển nhượng thương vụ Tổng công ty Viễn thông Di động (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Theo đó, MobiFone và AVG thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng. Đồng thời, hai bên sẽ cố gắng để cả hai không chịu thiệt hại từ việc này.

Đại diện cho AVG trong cuộc thương thảo với MobiFone, ông Phạm Nhật Vũ đã đồng ý không yêu cầu phạt và đòi bồi thường khi huỷ giao dịch. Ngoài số tiền đã thanh toán cho AVG, MobiFone cho biết đã phải trả một số chi phí liên quan như thuê tư vấn và đại diện AVG cũng đồng ý sẽ thanh toán cả những khoản này.

Theo đại diện AVG, có nhiều lý do khiến họ đề xuất huỷ thương vụ mua bán này. Một là, từ khi mua lại, MobiFone đã không vận hành, phát triển đúng như kế hoạch và để lỡ nhiều cơ hội, tiềm năng của AVG.

Có thể bạn quan tâm