Đề xuất tước giấy phép dự án Mỹ Sơn Tower xây vượt tầng

UBND quận Thanh Xuân đề xuất phạt tiền 1,5 tỷ đồng đối với chủ đầu tư dự án chung cư Mỹ Sơn Tower tại 62 Nguyễn Huy Tưởng và tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng được cấp. Chủ đầu tư này cũng bị
Đề xuất tước giấy phép dự án Mỹ Sơn Tower xây vượt tầng

Ông Khổng Minh Thảo – Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân ký văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về việc đề xuất xử phạt CTCP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn là chủ đầu tư công trình “Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower” tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân).

Theo lãnh đạo quận, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đã bị xử lý vi phạm hành chính nhưng chưa hết thời hạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính mà lại thực hiện hành vi vi phạm hành chính đã bị xử lý (Hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai giấy phép xây dựng được cấp).

UBND quận Thanh Xuân đề xuất phạt tiền 1,5 tỷ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng được cấp. Cùng với đó, cơ quan này đề xuất buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ phần công trình xây dựng không đúng với giấy phép được cấp.

Mỹ Sơn Tower được bán ra thị trường từ năm 2015 với mức giá khoảng 23 triệu đồng một m2. Dự án được quảng cáo là cao cấp có chiều cao 22 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và 240 căn hộ để ở. Tuy nhiên, thực tế, trong báo cáo của thanh tra xây dựng hồi đầu năm cho thấy thực tế, chủ đầu tư đã xây vượt 4-5 tầng.

Trước đó, vào cuối năm 2015, qua kiểm tra Đội Thanh tra xây dựng quận và UBND phường cũng phát hiện Chủ đầu tư đã thi công sai so với nội dung Giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt (cụ thể trần của tầng áp mái là giàn hoa che nắng, thực tế chủ đầu tư đã đổ thành mái bê tông cốt thép). UBND quận đã chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận, UBND phường Thanh Xuân Trung tiến hành lập hồ sơ và ban hành Quyết định số 351/QĐ-CTUBND đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Tuy nhiên, dù đã có “lệnh cấm” hoạt động đối với công trình này, nhưng đơn vị chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “chống lệnh”, thi công công trình trong điều kiện không đủ an toàn lao động dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào sáng ngày 17/1, khiến 7 người thương vong.

Hiện dự án "Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower” tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn cũng đang nằm trong danh sách nợ tiền sử dụng đất của Cục thuế thành phố Hà Nội với số tiền nợ lên tới 49 tỷ đồng.

>> Hải Phát Plaza Đại Mỗ: Dự án nghìn tỷ “gánh” nợ khủng

Có thể bạn quan tâm