Dép Crocs trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong thời đại dịch

Crocs hiện được coi là “đôi dép thời đại dịch”, và doanh số bán hàng tăng vọt trong thời gian gần đây đã minh chứng cho điều đó.
Dép Crocs trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong thời đại dịch

Một số người đã gọi Crocs là “đôi dép thời đại dịch”, vì sản phẩm này đã trở thành một mặt hàng thiết yếu được người tiêu dùng ưa chuộng cho lối sống giản dị trong thời kỳ đại dịch. 

Nhờ vậy, Crocs đã đạt mức tăng doanh thu đáng kinh ngạc trong quý gần đây nhất và cổ phiếu công ty đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, các nhà đầu tư dường như lo lắng với tình hình biến động khiến giá cổ phiếu Crocs sụt giảm. “Đại dịch đã cho phép chúng tôi tiếp cận thêm khách hàng mới, nhưng tôi nghĩ người tiêu dùng đang kỳ vọng vào những gì chúng tôi có thể mang tới trong tương lai”, Giám đốc điều hành Crocs, Andrew Rees, nói với CNBC trong chương trình “Power Lunch”.

Ông Rees cho biết ông vẫn luôn lạc quan rằng thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều qua các cách thức cải thiện, cải tiến sản phẩm, chẳng hạn như việc thường xuyên ra mắt các mẫu mã mới. Ông cũng lưu ý rằng Crocs vốn đã tạo ra xu hướng ngay cả trước thời điểm đại dịch, nhờ đó đưa họ vào vị trí thuận lợi khi Covid-19 xảy ra. 

Dép Crocs trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong thời đại dịch ảnh 2

“Dép Crocs là một danh mục sản phẩm lớn và thị trường có thể tiếp cận lên tới khoảng 30 tỷ USD trên toàn cầu,” ông Rees nhận định. 

Trong thời gian gần đây, Jibbitz - những sticker gắn trang trí cho dép Crocs cũng góp phần cho thành công mà thương hiệu có được, với doanh thu 2020 tăng gấp đôi, khi những người hâm mộ Crocs thích thú với ý tưởng cá nhân hoá đôi dép của họ khiến chúng trở nên độc đáo hơn. 

Dép Crocs trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong thời đại dịch ảnh 3

Bên cạnh đó, Crocs cũng được yêu thích bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới, chẳng hạn như Justin Bieber, Post Malone hay Priyanka Chopra. 

Vào thứ Ba (23/2), Crocs tiết lộ thu nhập ròng trong quý IV tài chính của họ đã tăng lên 183,3 triệu USD - tương đương 2,69 USD/cp, từ mức 19,9 triệu USD - tương đương 29 cent/cp của một năm trước đó. 

Với doanh thu tăng 56,5% lên 411,5 triệu USD, Crocs cho biết họ dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng 40% đến 50% trong quý đầu tiên của 2021 và từ 20% đến 25% trong cả năm nay. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm