ĐHĐCĐ bất thường Sabeco: Miễn nhiệm ông Võ Thanh Hà, 3 ứng cử viên ngọai trúng cử HĐQT

Sáng nay (23/4), Tổng CTCP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, Mã: SAB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT.
ĐHĐCĐ bất thường Sabeco: Miễn nhiệm ông Võ Thanh Hà, 3 ứng cử viên ngọai trúng cử HĐQT

Theo đó, HĐQT trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Võ Thanh Hà hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sabeco.

3 ứng cử viên bầu bổ sung đều là người nước ngoài bao gồm: ông Koh Poh Tiong, ông Tan Tiang Hing, Malcolm và ông Sunyaluck Chaikajornawat.

Cụ thể, Ông Koh Poh Tiong hiện đang là Chủ tịch HĐQT Beer Group - đơn vị sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Ông Tan Tiang Hing, Malcolm (sinh năm 1964 tại Malaysia), hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken. Và ông Sunyaluck Chaikajornawat (sinh năm 1977 tại Thái Lan), hiện đang làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan).

Trong đó ông Tan Tiang Hing, Malcolm và ông Sunyaluck Chaikajornawat ứng cử vào vị trí Thành viên HĐQT độc lập.

Kết quả biểu quyết, các cổ đông đại diện cho 94,42% cổ phiếu có quyền biểu quyết đã thông qua tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán KPMG Việt Nam và miễn nhiệm ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Sabeco.

Về tờ trình bầu bổ sung thành viên HĐQT, 3 ứng viên đều trúng cử vào HĐQT với tỷ lệ tán thành cao. Cụ thể, 94,52% cổ phần biểu quyết cho ông Tan Tiang Hing, Malcolm và 94,48% cổ phần cùng tán thành cho ông Sunyaluck Chaikajornawat cùng ông Koh Poh Tiong.

Ngày 29/6 tới đây, Sabeco sẽ tiền hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Hiện cổ đông lớn nhất của SAB là Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) với tỷ lệ sở hữu 53,59% vốn, còn Nhà nước nắm 36% vốn.

Theo đó, động thái xin rời khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Sabeco của ông Võ Thanh Hà tại thời điểm này có thể mở đường luôn cho ứng viên đến từ Beer Group và là người của ThaiBev nắm luôn vị trí Chủ tịch HĐQT của Sabeco ở thời điểm này bởi nếu không thì tới ngày 29/6/2018 cũng phải thay người mới.

Hồi tháng 3/2018, ThaiBev đã gửi thư tới Chính phủ nhắc lại việc, cuối năm 2017, công ty này đã mua thành công 53,59% vốn điều lệ của Sabeco thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage nhưng hiện chưa được trực tiếp tham gia HĐQT và điều hành Sabeco, đồng thời bày tỏ quan ngại với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam về việc này.

>> "Đòi" Sabeco nộp 2.500 tỷ cổ tức: Tổng cục Thuế gửi công văn hỏa tốc

Có thể bạn quan tâm