DHG, VGC và YEG được thêm mới vào rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index

MSCI vừa công bố danh mục định kỳ hàng quý rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes và MSCI Frontier Market Index. Trong khi DHG, VGC, YEG được thêm vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small
DHG, VGC và YEG được thêm mới vào rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index

Theo đó, trong đợt cơ cấu lần này, MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes thêm mới 12 cổ phiếu và loại 21 cổ phiếu.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes chỉ số tham khảo và không có giá trị mua/bán thật, nhưng đây cũng là tiền đề để các cổ phiếu này có cơ hội được xem xét thêm vào danh mục của quỹ iShares MSCI Frontier 100 ETF trong kỳ cơ cấu tới.

Rổ MSCI Frontier Market Index thêm 6 cổ phiếu mới vào danh mục nhưng cũng loại ra 6 cổ phiếu, không có cổ phiếu Việt Nam.

Ở lần review trước, không cổ phiếu nào được thêm hoặc bớt khỏi hai rổ chỉ số nói trên.

Sau đợt cơ cấu danh mục lần này, số lượng cổ phiếu trong danh mục MSCI Frontier Markets Index vẫn là 115, gồm 11 cổ phiếu Việt Nam gồm VIC, VCB, STB, BID, BVH, VNM, SAB, ROS, HPG, MSN.

Theo báo cáo tại ngày 28/9, cổ phiếu Việt Nam chiếm tỷ trọng 16,85% trong rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index, xếp sau Kuwait với 21,5%. Trong đó, VNM là cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao thứ 3 trong danh mục với 3,59%, xếp sau 2 cổ phiếu đến trừ Kuwait.

Có thể bạn quan tâm