Đi tìm ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Ford tại Việt Nam

Trong vài năm gần đây, Ford đã có những bước tiến được coi là thần tốc tại Việt Nam, vậy những mẫu xe nào đóng vai trò “công thần” trong thành công của hãng xe Mỹ? Ford vừa kết thúc tháng 7.2016 vớ
Đi tìm ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Ford tại Việt Nam

Trong vài năm gần đây, Ford đã có những bước tiến được coi là thần tốc tại Việt Nam, vậy những mẫu xe nào đóng vai trò “công thần” trong thành công của hãng xe Mỹ? Ford vừa kết thúc tháng 7.2016 với doanh số bán hàng cao nhất từ trước tới nay tại thị trường Việt Nam. Theo tính toán, với 2.704 xe bán ra, Ford đã tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính từ đầu năm, doanh số cộng dồn của Ford đạt 16.320 xe, tăng trưởng 58%. Mức tăng trưởng này được xem là cao so với một số thương hiệu xe đang kinh doanh tại thị trường Việt.

Đi tìm ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Ford tại Việt Nam ảnh 1Ranger vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" số 1 của Ford tại Việt Nam

Trong số những mẫu xe làm nên thành công của Ford hẳn Ranger là cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới. Chiếc bán tải bán chạy nhất phân khúc tiếp tục chứng tỏ sức hút bất chấp các đối thủ đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới hấp dẫn hơn bằng tốc độ tăng trưởng 224% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.256 xe. Nếu tính doanh số cộng dồn, Ford đã trao chìa khóa cho 8.124 khách hàng kể từ đầu năm, tăng trưởng 115%. Công thần thứ 2 cũng khá dễ đoán chính là Transit, kể từ khi Mercedes từ giã cuộc chơi với dòng xe này, mẫu xe thương mại của Ford luôn đứng đầu phân khúc. Trong 7 tháng đầu năm, hãng xe Mỹ đã bán được 4.118 xe, tăng trưởng 45% trong khi doanh số tháng 7 là 719 xe, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đi tìm ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Ford tại Việt Nam ảnh 2Ford EcoSport cũng đang có đà tăng trưởng nhanh

Với lợi thế là chiếc xe đầu tiên đánh chiếm phân khúc crossover cỡ nhỏ giá rẻ, EcoSport đang có mức tăng trưởng ấn tượng với 522 xe bán ra trong tháng 7, tăng 69%. Trong khi đó, doanh số cộng dồn cũng đạt 2.742 xe, tăng 33%. Ngoài những mẫu xe kể trên, Focus cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng với 81% so với cùng kỳ mặc dù doanh số chưa ấn tượng với 96 xe bán ra. Đứng sau Focus chính là Fiesta với 81 xe đến tay khách hàng trong tháng 7.2016.

Đức Cảnh

Có thể bạn quan tâm