Địa phương nào trong nước là nơi ươm tạo startup nhiều nhất?

Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng... là nơi ươm tạo, nơi tập trung nhiều startup nhất so với các địa phương khác?
Hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.HCM đã tự tin xuất ngoại, tham gia các đấu trường quốc tế.
Hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.HCM đã tự tin xuất ngoại, tham gia các đấu trường quốc tế.

TP.HCM là nơi ươm tạo gần 50% startup trong nước. Thông tin này đã được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết trong khuôn khổ Lễ khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2019 (WHISE 2019) ngày 18/10.

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều startup Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ. Riêng TP.HCM chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD gọi vốn. Bên cạnh đó, hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp của TP.HCM cũng đã tự tin xuất ngoại, tham gia các đấu trường quốc tế.

Trong năm 2019, có 9 nhóm khởi nghiệp sáng tạo của thành phố đã được chọn đi tìm kiếm thị trường ở Hàn Quốc, Singapore... trong chương trình Runway to the world (trao đổi startup Việt Nam và thế giới) do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (Saigon Innovation Hub), Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM nhấn mạnh, TP.HCM đã xác định phát triển theo hướng tri thức, bền vững, thông minh và sáng tạo. Thành phố đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, thúc đẩy thành phố phát triển theo định hướng này. Trong đó, các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã góp phần tăng cường các nguồn lực, tạo sức lan tỏa cộng đồng, xã hội, mở rộng hợp tác quốc tế, đưa hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Việt Nam vươn lên tầm khu vực và thế giới.

Những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách và có nhiều hành động hỗ trợ, cổ vũ cho việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, như Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch hoàn thiện Hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM, thành lập Ban điều hành 4 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố...

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2019 (WHISE 2019) thu hút hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế cùng hàng ngàn cá nhân đam mê khoa học tham gia với chuỗi 30 sự kiện gồm: hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, các cuộc thi và lễ trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố...

Đồng thời, hàng loạt sản phẩm, công trình ứng dụng những sáng tạo của các doanh nghiệp, startup cũng được trưng bày trong triển lãm giới thiệu công nghệ mới năm 2019.

Có thể bạn quan tâm