Dịch Covid-19: Trung Quốc giảm mạnh, thế giới bùng tăng

Dịch bệnh Covid-19 đang có những dấu hiệu giảm mạnh tại Trung Quốc đại lục, nhưng đồng thời lại bùng phát đầy bất ngờ tại các quốc gia khác trên thế giới.
Dịch Covid-19: Trung Quốc giảm mạnh, thế giới bùng tăng

Sự bùng phát đang ngày càng lan rộng sang khắp các quốc gia và khu vực lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc; trong đó Hàn Quốc; Ý; Iran; Nhật Bản và cả Hoa Kỳ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Covid-19 đã tiến gần hơn tới các trung tâm của hệ thống tài chính thế giới. Tại Anh, ngân hàng HSBC đã phải cho hơn 100 nhân viên của họ về nhà sau khi một nhân viên có kết quả dương tính với virus, đây là trường hợp đầu tiên được phát hiện tại một tập đoàn lớn ở trung tâm tài chính châu Âu. 

UniCredit của Ý cũng đã đồng ý cho một số nhân viên làm việc ở nhà sau 2 trường hợp mới được báo cáo là nhân viên của họ - một người ở Đức và một ở Ý. 

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã đưa ra yêu cầu các ngân hàng khu vực đồng euro khẩn trương kiểm tra các biện pháp sắp xếp làm việc quy mô lớn từ xa, hoặc linh hoạt hơn trong điều kiện làm việc đối với những nhân viên chủ chốt. 

Hiện đã có hơn 95.300 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và hơn 3.200 người đã tử vong, thống kê của Reuters cho thấy. 

Người dân tại Ý đang trở nên vô cùng lo sợ khi số tử vong tại đây đã tăng lên 107 người và hơn 3.000 trường hợp nhiễm bệnh. Quyết định đóng cửa tất cả các trường học cho đến ngày 15/3 sẽ có những tác động lớn đến gia đình có phụ huynh đi làm - và cả cấp trên của họ.

Chính phủ Ý đã nhanh chóng đưa ra yêu cầu đóng của tất cả các rạp chiếu phim và nhà hát, khuyến khích người dân không bắt tay hoặc ôm nhau khi gặp gỡ để tránh “tiếp xúc trực tiếp”. 

Bên cạnh đó, các bậc giám mục đã ra lệnh không được tổ chức Thánh lễ trong tuần tại các nhà thờ ở khu vực phía bắc nước Ý - nơi có các ca nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước. Đây cũng là một quyết định chưa từng có tại Ý. 

Không chỉ vậy, tất cả các trận bóng đá tại Serie A sẽ chỉ được chơi trong các sân vận động không có khán giả. Và tất nhiên, các fan hâm mộ sẽ không được trực tiếp đến xem.

Bang California, Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi xuất hiện trường hợp tử vong do Covid-19 đầu tiên, nâng tổng số người chết do virus tại Mỹ lên 11. 

Một tàu hàng hải trước đây đã chở 2 hành khách nhiễm Covid-19 đã bị cấm quay trở lại cảng San Francisco sau chuyến đi tới Hawaii. Đã có ít nhất 20 người trên tài có triệu chứng. Do vậy, con tàu đã được yêu cầu ở lại trên biển cho đến khi tất cả hành khách và nhân viên được xét nghiệm. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm