Điểm mặt những ngân hàng TMCP lợi nhuận "con kiến" nhưng nợ xấu... "con voi"!

Kết thúc quý 3 năm 2017, một số ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Kiên Long Bank hay Eximbank... đều có lợi nhuận khá khiêm tốn, song nợ xấu lại rất cao.
Điểm mặt những ngân hàng TMCP lợi nhuận "con kiến" nhưng nợ xấu... "con voi"!

Trong số những ngân hàng TMCP "thấp bé nhẹ cân" phải kể đến những cái tên như Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank). Với doanh thu quý III đạt 2.238 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại vỏn vẹn có 48,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, tổng nợ xấu của Eximbank tính từ đầu năm 2017 đến hết quý 3 lên tới 2.348 tỷ đồng. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn chiếm gần một nửa với 1.093 tỷ đồng.

Với doanh thu quý III năm 2017 chỉ đạt 745 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 43 tỷ đồng, Kiên Long Bank cũng không nằm ngoài Top những ngân hàng TMCP "thấp bé nhẹ cân". Tổng nợ xấu của ngân hàng này trong 9 tháng đầu năm ở mức 202 tỷ đồng, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm đến 70% với 142 tỷ đồng.

Một cái tên khác được nhắc tới là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPbank). Quý III năm 2017, TPBank đạt doanh thu 1.952 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 234 tỷ đồng. Tuy lợi nhuận có khả quan hơn một số ngân hàng TMCP kể trên, song các khoản nợ xấu của TPBank cũng đang là một vấn đề đau đầu đối với các lãnh đạo ngân hàng này.

 Theo VNFinance.vn

>> Lợi nhuận ngân hàng 2017: “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”

Có thể bạn quan tâm