Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội dừng tổ chức Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam

Sở Công Thương Hà Nội vừa thông báo thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương dừng tổ chức Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam trước tình hình dịch diễn biến phức tạp.
Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội dừng tổ chức Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam

Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến 2/8, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành nông sản, thực phẩm, dệt may, giày dép các loại và các sản phẩm từ da; đồ gia dụng và tiêu dùng; điện tử, máy tính; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; gốm sứ; gỗ và sản phẩm gỗ; điện thoại và linh kiện; máy móc và thiết bị phụ tùng…

Các sản phẩm của doanh nghiệp được xuất khẩu đến các thị trường như: EU, Mỹ, Nga, Nhật, ASEAN… cũng dự kiến được trưng bày để từng bước tiếp cận với khách hàng thủ đô và nội địa. 

Hội chợ được tổ chức là một trong những chương trình kích cầu tiêu dùng của Hà Nội nhằm khôi phục kinh tế. Chương trình hướng đến thị trường tiêu thụ nội địa để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất, đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất khẩu bị giãn, hoãn đơn hàng do ảnh hưởng của Covid-19.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bùng phát phức tạp, Hà Nội đã và đang tái triển khai các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho người dân thủ đô.

Có thể bạn quan tâm