Điện Quang tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năng lượng

Chương trình “Ở đâu có Điện Quang - Ở đó an toàn” được Công ty CP Bóng đèn Điện Quang tổ chức nhằm tư vấn, trang bị những kiến thức cần thiết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp về an toàn, giúp tránh được những nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

Người tiêu dùng tham gia Chương trình sẽ được các chuyên gia về điện tư vấn chi tiết cách lựa chọn, thi công và sử dụng các thiết bị điện an toàn. Bên cạnh đó, Điện Quang cũng thực nghiệm cho người tiêu dùng quan sát, hiểu, kiểm tra và phân biệt các sản phẩm an toàn; hướng dẫn cách đánh giá, tiêu chí lựa chọn trước khi mua các sản phẩm điện an toàn bảo vệ gia đình.

Theo thống kê của Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương, hàng năm, cả nước xảy ra khoảng từ 400 đến 500 vụ tai nạn do điện, khiến từ 350 đến 400 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương. Trong đó, 70% số vụ tai nạn có nguồn gốc từ mất an toàn trong quy trình sử dụng điện tại gia đình, sinh hoạt.

Những nguyên nhân gây cháy nổ bao gồm: Thi công không đảm bảo an toàn, sử dụng các thiết bị điện quá tải hoặc không đúng theo quy định, các thiết bị điện như: Ổ cắm, bảng điện, đường dây, bóng đèn cũ... có dấu hiệu hư hỏng, hở điện, hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn điện.

Các chuyên gia về điện của Điện Quang cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, người tiêu dùng cần lựa chọn sử dụng đèn LED, vừa tiết kiệm điện năng do lượng tiêu thụ chỉ bằng 1/4 so với các loại đèn thông thường, vừa an toàn môi trường do nhiệt lượng tỏa ra cũng chỉ bằng 1/10 so với các loại đèn sợi đốt.

Hiện nay, sản phẩm đèn LED của Điện Quang đều đáp ứng các tiêu chuẩn chung về phòng chống cháy nổ như: Được sản xuất theo công nghệ hiện đại Nhật Bản, sử dụng chip LED tiêu chuẩn Bắc Mỹ, nhựa chống cháy đạt chứng nhận Nhãn Xanh Việt Nam; Mẫu mã nhỏ gọn, hiện đại, tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ; tuổi thọ chiếu sáng trung bình hơn 30.000 giờ; Thân đèn thiết kế bằng nhựa PBT, IPC có khả năng chống cháy theo tiêu chuẩn quốc tế IEC - đây là yếu tố giúp nâng cao tính an toàn của sản phẩm…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng hết sức chú ý đến việc dùng ổ cắm, phích cắm, bảng điện an toàn, đáp ứng các tiêu chí tối thiểu như: Lỗ cắm không lỏng lẻo, đảm bảo tiếp xúc điện tốt, không đánh lửa; chấu đồng có độ đàn hồi tốt; ổ cắm nên được trang bị cầu chì chống quá tải, tự động ngắt điện khi quá tải.

“Sử dụng những loại ổ cắm, phích cắm, bảng điện không tốt, không tương thích có thể gây chập chờn, lóe lửa, cháy nổ, mất an toàn điện”, đại diện Điện Quang cho biết và khuyên người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn các loại ổ điện chống giật, ổ cắm điện chịu tải lớn… Toàn bộ dây điện trong nhà cũng nên được đặt trong ống cách điện và dùng loại dây có vỏ bọc cách điện. Khi không còn nhu cầu sử dụng các thiết bị điện nữa hoặc trường hợp đang sử dụng mà bị mất điện thì phải ngắt ngay các thiết bị điện ra khỏi nguồn điện.

Đáp ứng như yêu cầu về an toàn, các sản phẩm ổ cắm Điện Quang tích hợp công tắc bảo vệ quá tải, khi sử dụng vượt công suất, công tắc sẽ tự động ngắt nguồn, các lỗ cắm bằng đồng có độ bền cao, cắm rút hơn 5.000 lần không bị lỏng, đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC. Ổ cắm có tích hợp đèn báo nguồn, giúp dễ nhận biết tình trạng hoạt động, có nắp an toàn, đề phòng trẻ nghịch khi ổ cắm vẫn nối vào nguồn điện. Công nghệ Extra Power tăng khả năng đàn hồi cho lỗ cắm, tương thích với mọi tiêu chuẩn phích cắm. Vỏ ổ cắm làm từ nhựa ABS chịu nhiệt, chống cháy, an toàn phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn và sử dụng đúng cách các thiết bị điện gia dụng như ấm nước điện, quạt điện cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn. Nhiều trường hợp, người tiêu dùng sử dụng ấm nước điện nhưng để quên trên bếp đến khô cạn dẫn đến hiện tượng nhôm chảy lỏng gây chập điện, cháy nổ hoặc khi ủi đồ xong quên rút điện, để quên bàn ủi khi thời gian tiếp xúc giữa nguồn nhiệt và vải vừa đủ cũng là nguyên nhân gây cháy, quạt điện chất lượng kém, gây sinh nhiệt, kẹt trục hoặc các tác động bên ngoài như: đổ, vướng vật cản dẫn đến cháy nổ.

Hiện Điện Quang đang có sản phẩm bình đun nước tự động ngắt điện khi nước sôi giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện, có chức năng chống quá nhiệt trong trường hợp cạn nước để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Thân ấm làm bằng inox 304 có tính chống ăn mòn cao, bền, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vỏ 3 lớp dày chất lượng cao cấp. Đế tiếp điện cao cấp có khả năng truyền điện tốt giúp duy trì tuổi thọ của ấm đun.

Sản phẩm quạt Điện Quang với thân quạt bằng nhựa chịu nhiệt chống cháy, an toàn thân thiện với môi trường, cánh quạt bằng nhựa AS có độ bền cao, an toàn phòng chống cháy nổ. Ngoài ra quạt Điện Quang đạt chứng nhận đủ điều kiện an toàn điện do Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cấp.

Ngoài ra, các chuyên gia Điện Quang cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các thiết bị điện thông minh để phòng chống cháy nổ. Với các thiết bị điện thông minh, người dùng có thể lên lịch tắt, mở cũng như tự động điều khiển thời gian hoạt động cho các thiết bị điện trong nhà, cơ sở sản xuất, đảm bảo các thiết bị điện không cần thiết được tắt, đảm bảo an toàn khi vắng nhà, tạo ra sự thoải mái, cảm giác an toàn khi sử dụng, hạn chế những trường hợp cháy nổ do điện ngoài ý muốn...

Các giải pháp, sản phẩm thông minh của Điện Quang với chức năng điều khiển từ xa, hẹn giờ, kích hoạt ngữ cảnh,… người tiêu dùng có thể kiểm soát được các thiết bị trong nhà, giảm việc quên quên, nhớ nhớ gây mất an toàn điện, phòng chống cháy nổ.

Có thể bạn quan tâm