Diễn tập chung, Lào muốn học kinh nghiệm sử dụng tăng thiết giáp của Nga

Ngày 08/12/2019, một đơn vị lính tăng thuộc quân khu phía đông, khu vực ngoại Baikal đã đến Viêng Chăn, thủ đô của Lào, để tham gia cuộc diễn tập chung đầu tiên trong lịch sử quan hệ 2 nước.

Máy bay vận tải quân sự IL-76 Nga đã đưa các binh sĩ tăng thiết giáp Nga thuộc vùng Zabaikalye vượt gần 4000 km để tham gia cuộc diễn tập chung quân đội 2 nước Nga-Lào "Laros-2019."

Tại Sân bay Quốc tế Wattay (Viêng Chăn), đại diện Lực lượng vũ trang Lào đã tổ chức một buổi đón tiếp đầm ấm, đậm tính dân tộc các quân nhân Nga.

Ngày 10.12.2019, một buổi lễ long trọng, khởi đầu cho cuộc diễn tập Nga-Lào, “Laros-2019” được tổ chức tại sân trường quân sự địa phương Ban Peng. Cuộc diễn tập quân sự chung đầu tiên trong lịch sử quan hệ hai nước sẽ có hơn 500 binh sĩ Nga và Lào tham gia.

Cuối năm 2018, Lào đã nhập của Nga 30 xe tăng T-072B1 Đại bàng Trắng. Trong cuộc diễn tập chung lần này, quân đội Lào muốn có được kinh nghiệm khai thác sử dụng và chiến thuật tăng thiết giáp trong điều kiện chiến tranh hiện đại. Ngoài ra cuộc diễn tập chung, hai nước cũng là tiền đề cho quá trình hợp tác quân sự bền vững trong tương lai.

Lính tăng Nga đến Viêng Chăn (Lào) tham dự cuộc diễn tập chung Laros - 2019. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm