Điện thoại màn hình uốn cong có phải là xu thế trong thời gian tới?

Hiện nay, ý tưởng về một chiếc smartphone khác biệt đang cạn kiệt, các hãng liên tục đưa ra những mẫu điện thoại thiết kế tương tự nhau. Chính vì vậy, để tạo sự đột phá, điện thoại màn hình uốn cong đ
Điện thoại màn hình uốn cong có phải là xu thế trong thời gian tới?

Mới đây, một công ty nhỏ tại Fremont, California có tên Royole đã phát triển một loại tấm nền OLED siêu mỏng, với độ dày khoảng 0,1mm, có thể uốn cong, gập lại và thậm chí bay phấp phới trong gió. Nó hoàn toàn có thể hoạt động với phần cứng của điện thoại.

Ý tưởng này có thể là một con đường mới để các điện thoại khác hướng tới, và có thể là một sáng tạo đột phá mà ngành công nghiệp smartphone đang cần khi doanh số đang chậm lại. Samsung được cho là đang nghiên cứu một chiếc điện thoại có màn hình OLED dẻo "không thể vỡ".

Đây là ý tưởng không mới, năm 2016, Lenovo từng trình diễn chiếc điện thoại concept của họ, CPlus cũng có mục đích tương tự như trên. Kết hợp những tính năng của điện thoại với khả năng di động của các thiết bị đeo, chiếc CPlus có thể quấn quanh cổ tay hoặc duỗi thẳng màn hình ra.

Hiện tại, cả Samsung và Huawei đều cho biết đang nghiên cứu các điện thoại "có thể gập". Tuy nhiều tin đồn cho rằng, những thiết bị này sẽ có hai màn hình song song nối với nhau bằng một bản lề giống như chiếc ZTE Axon M, nhưng nó cho thấy, ít nhất thì các nhà sản xuất điện thoại lớn sẽ không dễ từ bỏ công nghệ này.

Khi tất cả các công ty lớn và nhỏ này đều đang trong cuộc đua sản xuất ra các màn hình và phần cứng có thể uốn cong, có lẽ khả năng bạn mua được một chiếc điện thoại màn hình dẻo, sản xuất số lượng lớn không còn xa.

Có thể bạn quan tâm