Điều gì khiến Apple kỳ vọng iPhone XR sẽ tạo đột biến về doanh số?

iPhone XR có rất nhiều điểm hấp dẫn như: 2 SIM, 2 sóng đặc biệt đây là một chiếc iPhone giá rẻ, nhiều màu sắc… là những lý do để Apple kỳ vọng iPhone XR sẽ chiếm 50% tổng số lượng iPhone 2018 bán
Điều gì khiến Apple kỳ vọng iPhone XR sẽ tạo đột biến về doanh số?

Tuy một tháng nữa mới lên kệ, trong khi 2 đàn anh cao cấp là iPhone XS/XS Max đã được chính thức lên kệ từ hôm nay, 21/9. Nhưng giới chuyên môn lại đặt kỳ vọng rất lớn vào doanh số của chiếc iPhone XR giá rẻ với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino dự đoán nó sẽ chiếm hơn hơn 50% số lượng iPhone 2018 bán ra trong năm nay và đầu năm sau.

Tháng 10 tới đây, ước tính sẽ có khoảng 20 triệu chiếc iPhone mới sẽ sẵn sàng để đến tay người dùng, trong đó iPhone XS Max sẽ duy trì doanh số ở mức 4 đến 5 triệu máy mỗi tháng, nắm trong tay 20% tổng số iPhone 2018 tìm được chủ mới.

Nhiều khả năng iPhone XR sẽ khiến giá bán trung bình của cả dòng sản phẩm này giảm, đồng thời cũng có tác động không nhỏ đến doanh thu của công ty trụ sở California.

Tuy nhiên, iPhone XR có thể trở thành vũ khí giúp Apple cạnh tranh được với các thị trường ưa chuộng máy giá rẻ, đặc biệt là Trung Quốc – nơi mà tính năng 2 SIM, 2 sóng gần như là bắt buộc phải có.

iPhone XR sử dụng màn hình 6.1 inch công nghệ LCD, mật độ điểm ảnh thấp hơn khá nhiều so với iPhone XS và iPhone XS Max. Cũng dễ hiểu vì đây là phiên bản giá rẻ hướng tới người dùng phổ thông hơn. Tuy nhiên theo những gì Apple khẳng định thì iPhone XR là smartphone sở hữu màn hình LCD chuẩn nhất hiện nay.

Giá bán dự kiến của iPhone XR cho phiên bản 64, 128 và 256 GB lần lượt là 21,99 triệu đồng, 23,99 triệu đồng và 26,99 triệu đồng. Máy sẽ được bán ra với đầy đủ các tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, cam và xanh san hô.

Có thể bạn quan tâm