Điều gì khiến các nhà đầu tư ngoại đổ về bãi Kem?

Đến bãi Kem (Nam Phú Quốc) nhiều lần, một tỷ phú Thụy Sỹ đã phải lòng vẻ đẹp thiên đường của đảo Ngọc. Và ông không phải là nhà đầu tư ngoại duy nhất rót vốn cho những dự án BĐS sản cao cấp ở khu vực
Điều gì khiến các nhà đầu tư ngoại đổ về bãi Kem?

Bãi biển “rớt xuống từ thiên đường”

“Tôi đến vùng đất xinh đẹp này lần đầu tiên cách đây 5-6 năm, và tôi đã phải lòng nó. Phú Quốc đẹp không tả nổi. Cát trắng mịn. Nước trong xanh. Đây là một nơi quá tuyệt vời để có một khu nghỉ dưỡng bên biển”- ông hoàng resort Bill Bensley đã nói về Bãi Kem như thế, khi lần đầu tiên đến nơi này để lên ý tưởng cho khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Ngay khi Bill Bensley biến câu chuyện giả tưởng về trường ĐH Lamarck University thế kỷ 19 thành khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ đầu tiên trên đảo Ngọc, Bãi Kem (Phú Quốc) đã trở thành câu chuyện trà dư tửu hậu của giới thượng lưu thế giới.

Là bởi kiệt tác mới của “phù thủy resort” và chủ đầu tư - Tập đoàn Sun Group- đã lập tức lọt mắt xanh của những chuyên gia du lịch từ hơn 140 quốc gia, để giành giải thưởng danh giá: Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất thế giới 2017 của tổ chức World Travel Awards.

Trong con mắt những người sành sỏi, Bãi Kem và khu vực Nam đảo đang vẽ tương lai cho một điểm đến cao cấp.

Và ngay sau đó, Hội thảo Thị trường Du lịch sang trọng quốc tế tổ chức ở Thượng Hải xếp hạng 11 khu nghỉ dưỡng, khách sạn đem đến cho du khách những đặc quyền xa hoa nhất thế giới. Phú Quốc lọt vào danh sách xa xỉ này với khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Những huyền thoại về màu cát trắng mịn như kem, về làn nước xanh trong như ngọc bích đã đưa bãi Kem vào tầm ngắm của những người đã từng trải nghiệm gần như tất cả các thiên đường nghỉ dưỡng trên thế giới như một tỷ phú kín tiếng của Thụy Sỹ. Với ông: “Bãi Kem nói riêng và Phú Quốc nói chung, đặc biệt là khu vực Nam đảo, chỉ trong tương lai khoảng 3-5 năm nữa thôi, sẽ trở thành một điểm đến du lịch cao cấp nổi tiếng thế giới”.

Còn với ông Chuando Dong – một nhà đầu tư bất động sản người Singapore: “Chỉ trong vài năm nữa, chúng ta sẽ sớm chứng kiến một Hong Kong hay Macau hiện diện tại nơi này”.

Những dự án có một không hai

Điều gì khiến các nhà đầu tư ngoại đổ về bãi Kem? ảnh 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã đặt Bãi Kem lên một đẳng cấp mới, để những khu nghỉ dưỡng tiếp theo trên vùng biển đẹp như cổ tích này không thể là một tác phẩm thường thường bậc trung.

Câu chuyện về Bãi Kem lại được viết tiếp một chương mới, thậm chí còn quyến rũ hơn nữa, với khu nghỉ dưỡng Sun Premier Kem Beach Resort của Tập đoàn Sun Group. Kiến trúc làng biển độc đáo giúp khu nghỉ dưỡng đủ mở để đón gió lộng từ biển khơi, đủ kín để mỗi du khách tới đây có thể thủ thỉ câu chuyện của riêng mình, với đại dương bao la.

Được thiết kế và quy hoạch bởi thương hiệu kiến trúc danh tiếng DarkHorse (Australia) – One Landscape (Hong Kong), trên tổng diện tích 59,6 ha, Sun Premier Village Kem Beach Resort có mật độ xây dựng chỉ từ 17-21%, đạt tỷ lệ vàng trong quy hoạch cảnh quan kiến trúc nghỉ dưỡng quốc tế. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu sở hữu một villa ở Kem Beach thì nhà đầu tư có cả một resort nhỏ trong tay, với sân vườn, hồ bơi riêng và bãi biển liền kề. Thiết kế ưu việt đó không dễ tìm được ở bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào trên thế giới chứ không riêng ở Phú Quốc.

Một quyết định nắm trọn tương lai

Điều gì khiến các nhà đầu tư ngoại đổ về bãi Kem? ảnh 2

Nếu chỉ mô tả về sức hấp dẫn của Sun Premier Village Kem Beach Resort, nhiều người sẽ cho rằng đó chỉ là câu chuyện của mấy ông sống bằng nghề viết. Nhưng tận mắt chứng kiến các nhà đầu tư chen chân đặt cọc mua biệt thự ở “làng biển bên bãi Kem”, trong các sự kiện ra mắt khu nghỉ dưỡng tại TP HCM và Hà Nội giữa tháng 6 và hồi đầu tháng 8/2017, mới thấy sức hấp dẫn vượt trội của khu nghỉ dưỡng này cùng với vị thế đặc biệt của Phú Quốc trong mắt nhà đầu tư cũng như chuyên gia BĐS.

Nhiều nhà đầu tư ngoại cũng không ngần ngại xuống vốn. Ông Chuando Dong – nhà đầu tư người Singapore cho biết, sở dĩ ông chọn đầu tư vào dự án bởi trong hai năm qua, Phú Quốc đã chuyển mình ngoạn mục để trở thành một trong những thị trường hấp dẫn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng nổi bật của khu vực, mức giá lại rất cạnh tranh so với các thị trường khác. Theo khảo sát, giá các sản phẩm biệt thự cùng phân khúc với Sun Premier Village Kem Beach Resort tại Phukhet (Thái Lan) hiện khoảng hơn 5 triệu USD mỗi căn, mỗi biệt thự tại Bali có giá 3-5 triệu USD với mức sinh lời từ hoạt động cho thuê giao động 8-10%.

Thời gian cam kết thông thường từ chủ đầu tư là 10 năm. Những đường bay quốc tế đến Phú Quốc đang tăng dần, các casino cùng với những khu vui chơi giải trí biển tầm cỡ sẽ hình thành không lâu nữa. Chỉ những tiềm lực đó thôi cũng đủ biến Phú Quốc trở thành thỏi nam châm với sức hút không giới hạn.

Chưa hết, giới đầu tư nhìn thấy trước tương lai sinh lời của những dự án đắc địa như Kem Beach resort, là bởi, nói như ông chủ hãng kim hoàn nổi danh thế giới Christian A.Larpin thì “chỉ tại nơi này, bạn mới có thể sở hữu những kiệt tác nghỉ dưỡng mà giá trị chắc chắn sẽ gia tăng bền vững theo thời gian”.

Cơ hội ấy, tiềm năng ấy, liệu có khó để sở hữu một villa tại Bãi Kem? Câu trả lời là mua biệt thự nghỉ dưỡng thậm chí còn dễ hơn mua căn hộ cao cấp trong thành phố, khi nhà đầu tư chỉ cần có 4 - 5 tỷ đồng, tương đương 30% giá trị sản phẩm. Mức lợi nhuận cho thuê khi resort đi vào hoạt động là 9%/năm trong 15 năm. Nhưng việc tính toán đó có lẽ không nghĩa lý gì khi nội việc sở hữu một kiệt tác nghỉ dưỡng để có thể tận hưởng cả thiên đường mà tài phiệt thế giới cũng phải ngưỡng mộ thì cũng đã đủ để nhà đầu tư có thể đi đến một quyết định có thể nắm trọn tương lai cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm