Điều trị ung thư với bác sĩ Singapore: Không nhất thiết phải ra nước ngoài

Sang Singapore điều trị đã không còn là một “xu hướng”, bởi hiện nay người Việt có nhiều lựa chọn, chẳng hạn điều trị với bác sĩ Singapore ngay tại Việt Nam và chi phí thấp hơn.
Điều trị ung thư với bác sĩ Singapore: Không nhất thiết phải ra nước ngoài

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những đơn vị hợp tác với bác sĩ Singapore nhằm tư vấn điều trị cho người bệnh ung thư ngay tại đây.

Singapore là đất nước có nền y học tiên tiến và đạt được nhiều thành công trong điều trị ung thư. Chính vì vậy, những gia đình có điều kiện không ngại chi hàng tỷ đồng để sang nước ngoài được điều trị với những điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, hiện nay, xu thế sang Singapore điều trị không còn ưa chuộng như trước, bởi người bệnh có thể điều trị trực tiếp với bác sĩ hàng đầu Singapore… ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chi phí đi lại và chi phí điều trị trong khi chất lượng tương đương.

Nhiều bệnh viện hợp tác quốc tế trong điều trị ung thư

Nắm bắt được xu hướng cũng như mong muốn của người bệnh khi hướng tới chất lượng điều trị chuẩn Singapore, nhiều bệnh viện tư nhân đã hợp tác quốc tế trong điều trị ung thư. Trong số đó phải kể đến Khoa Ung bướu Singapore – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Đội ngũ bác sĩ đang hợp tác điều trị ung thư tại đây là những bác sĩ giỏi, nổi tiếng đến từ các bệnh viện lớn của Singapore như TS.BS Lim Hong Liang – có thế mạnh trong điều trị các bệnh ung thư ngực, đầu, cổ, đặc biệt là ung thư phổi, TS.BS Zee Ying Kiat – nổi tiếng trong điều trị các bệnh ung thư đường tiêu hóa, TS.BS See Hui Ti – có mối quan tâm đặc biệt tới các bệnh ung thư ở nữ, v.v.

Theo đó, người bệnh ung thư có thể được tư vấn điều trị ung thư trực tiếp với bác sĩ Singapore. Dựa vào mỗi giai đoạn bệnh, mức độ ung thư xâm lấn, tình trạng sức khỏe, v.v., mỗi người bệnh ung thư sẽ được xây dựng một phác đồ điều trị riêng, theo tiêu chuẩn Singapore và bác sĩ Singapore sẽ theo dõi trong suốt quá trình điều trị. Thậm chí sau kết thúc liệu trình điều trị, người bệnh vẫn có thể tái khám với bác sĩ đã điều trị cho mình.

Trong khi người bệnh được điều trị với phác đồ chuẩn Singapore, nhưng chi phí lại thấp hơn, đây là cơ hội cho những người mắc bệnh ung thư được tiếp cận với nền y học hiện đại.

Bên cạnh việc mời các bác sĩ Singapore sang Việt Nam trực tiếp tư vấn điều trị, các bệnh viện quốc tế hiện nay cũng “mạnh tay” đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị… hướng tới tiêu chuẩn Singapore toàn diện, nhằm nâng cao chất lượng điều trị.

Chi phí điều trị thấp hơn, trong khi chất lượng tương đương

Không chỉ giảm thiểu được chi phí đi lại, loại bỏ hoàn toàn những khó khăn so với việc sang Singapore, thì chi phí điều trị ung thư với bác sĩ Singapore tại Việt Nam cũng đỡ tốn kém hơn rất nhiều. Tại Khoa Ung bướu Singapore – Bệnh viện Thu Cúc, chi phí tư vấn điều trị ung thư trực tiếp với bác sĩ Singapore là 2,5 triệu đồng. Toàn bộ phác đồ điều trị chuẩn Singapore, người bệnh được sử dụng các loại thuốc tốt nhất, nhập khẩu, không khác như khi điều trị ở Singapore. Bên cạnh đó, người bệnh có thể lựa chọn điều trị tại Việt Nam hoặc Singapore, tùy theo mong muốn của họ.Tùy vào mỗi trường hợp như loại ung thư, phương pháp điều trị mà chi phí điều trị sẽ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thấp hơn rất nhiều so với điều trị tại Singapore.

Ông L.Đ.Chiêu, 64 tuổi đã điều trị ung thư dạ dày 3 năm, và hiện vẫn tái khám tại Bệnh viện Thu Cúc cho biết: “Năm 2014 khi bệnh viện chẩn đoán ung thư, các con tôi đã từng bàn bạc để đưa tôi sang Singapore chữa trị, nhưng sau khi tham khảo thì chi phí quá tốn kém, chưa kể nếu sang Singapore thì các con sẽ phải bỏ công việc của mình nên tôi không đồng ý. May sao gia đình tôi đã được biết tới Bệnh viện Thu Cúc, và tôi đã điều trị với bác sĩ Zee Ying Kiat tại đây. Tôi cảm thấy rất may mắn vì tới giờ sức khỏe vẫn ổn định”.

Điều trị ung thư với bác sĩ Singapore: Không nhất thiết phải ra nước ngoài ảnh 2

 Nhiều bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, nhằm hướng tới tiêu chuẩn như Singapore.

Khác với ông Chiêu, chị T.T.Huyền, 39 tuổi là một bệnh nhân đã từng điều trị ung thư tại Singapore từ năm 2016, và đã chuyển về Thu Cúc điều trị. Chị Huyền chia sẻ: “Tôi phát hiện ung thư vú giữa năm 2016, và quyết định sang Singapore điều trị. Sau khi điều trị một thời gian thì tôi được biết là bác sĩ See Hui Ti – người đã trực tiếp điều trị cho tôi đang hợp tác tại Bệnh viện Thu Cúc. Bác sĩ See đã khuyên tôi nên về Việt Nam để tiếp tục điều trị tại đây cho đỡ tốn kém. Thật may mắn là ở đây còn thanh toán bảo hiểm phi nhân thọ và bảo hiểm y tế nên tôi cũng đỡ thêm một khoản chi phí nữa. Hiện giờ tôi đã kết thúc liệu trình điều trị, và vẫn tái khám với bác sĩ định kỳ”.

Như vậy, với những ưu điểm như chi phí điều trị ung thư thấp hơn, giảm bớt những khó khăn về đi lại, ngôn ngữ, v.v. trong khi chất lượng điều trị gần như tương đương Singapore, mong muốn của những người bệnh ung thư được điều trị với bác sĩ Singapore không còn xa vời.

Có thể bạn quan tâm