Định giá 40ha đất Hà Nội "trả cho" liên danh LOD - Bắc Việt

Theo một số công ty BĐS, lô đất rộng 39,8 ha tại Đại Mỗ mà Hà Nội dùng để trả cho CĐT làm gần 3 km đường có giá trị khoảng 32.915 tỷ đồng
Định giá 40ha đất Hà Nội "trả cho" liên danh LOD - Bắc Việt

Mới đây UBND TP Hà Nội đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Xây dựng tuyến đường nối Lê Trọng Tấn và Vành đai 3 (quận Thanh Xuân) theo hình thức Hợp đồng BT cho Liên danh CTCP Phát triển nguồn nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt.

Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 274 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 967 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Đổi lại chủ đầu tư được thành phố Hà Nội trả cho quỹ đất rộng 39,8 ha thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Được biết, giá đất trung bình của phường Đại Mỗ từ đầu năm 2018 đến nay cơ bản không có nhiều biến động, hiện đang ở mức 82,7 triệu đồng/m2. Mức giá này cao ngang với thời điểm tháng 1/2018, tuy nhiên lại thấp hơn một chút so với mức 84,7 triệu đồng/m2 vào tháng 3. Giá đất trung bình của phường Đại Mỗ được tính dựa theo giá trung bình tại các tuyến đường Tây Mỗ, Đại lộ Thăng Long, đường Cầu Đôi, đường Tố Hữu, đường Ngọc Trục.

Như vậy, theo ước tính của, cả lô đất rộng 39,8 ha tại Đại Mỗ sẽ có giá trị rơi vào khoảng 32.915 tỷ đồng.

Như thông tin đã đưa, công ty LOD là trong liên danh chủ đầu tư là công ty chuyên doanh trong lĩnh vực như cung ứng nhân lực, bất động sản, tư vấn đầu tư, xuất nhập khẩu, du lịch và thương mại.

Doanh nghiệp này tiền thân là Cổ phần Hợp tác lao động nước ngoài, ra đời năm 1992 trong bối cảnh tiếp nhận lại Công ty xuất khẩu thuyền viên thuộc Tổng công ty tư vấn đầu tư và dịch vụ hợp tác quốc tế GTVT - Bưu điện.

Doanh nghiệp này hoạt động chính ở khá nhiều lĩnh vực như cung ứng nhân lực, bất động sản, tư vấn đầu tư, xuất nhập khẩu, du lịch và thương mại.

Doanh nghiệp này mới “lấn sân” sang thị trường bất động sản mấy năm gần đây với ba dự án nhỏ gồm: khu nhà ở quận Hoàng Mai, tòa nhà văn phòng Trần Thái Tông, khách sạn Hạ Long Dream. Các dự án này đều chậm tiến độ và không hiệu quả.

Đặc biệt, dự án LOD Buiding của công ty này xây dựng không phép và đang bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng. Hồi tháng 5 vừa qua, Chủ tịch thành phố Hà Nội đã giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, đề xuất biện pháp xử lý.

Có thể bạn quan tâm