Dính sai phạm tại dự án Khu dân cư Hoà Lân, lãnh đạo Công ty Thiên Phú bị bắt tạm giam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người là nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Công ty Thiên Phú để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Dính sai phạm tại dự án Khu dân cư Hoà Lân, lãnh đạo Công ty Thiên Phú bị bắt tạm giam

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 lãnh đạo của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) là Bùi Thế Sơn (Giám đốc) và 2 Phó Giám đốc là Trần Văn Tấn và Đặng Bình Anh Trọng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ kết quả điều tra xác định: Bùi Thế Sơn đã chỉ đạo Trần Văn Tấn và Đặng Bình Anh Trọng lập “khống” danh sách 14 hộ dân nằm trong diện đền bù, bồi thường tái định cư của dự án Khu dân cư Hòa Lân tại P.Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương để chiếm đoạt 29,8 tỷ đồng của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh (Công ty Kim Oanh), TP.HCM.

Các bị can từ trái qua, gồm: Bùi Thế Sơn, Trần Văn Tấn và Đặng Bình Anh Trọng (Ảnh: BCA)
Các bị can từ trái qua, gồm: Bùi Thế Sơn, Trần Văn Tấn và Đặng Bình Anh Trọng (Ảnh: BCA)

Trước đó, Công ty Thiên Phú được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho thực hiện dự án Khu dân cư Hòa Lân ở P.Thuận Giao, Tx.Thuận An (nay là TP.Thuận An), tỉnh Bình Dương, với diện tích đất được giao là hơn 49ha.

Để thực hiện dự án này, Công ty Thiên Phú thế chấp toàn bộ đất dự án để vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Chợ Lớn. Do không trả được nợ, Công ty Thiên Phú đã ký biên bản giao tài sản thế chấp để Agribank Chợ Lớn xử lý thu hồi nợ.

Tháng 5/2017, Agribank chi nhánh Chợ Lớn và Công ty Đấu giá Nam Sài Gòn tiến hành bán đấu giá quyền sử dụng đất Dự án Khu dân cư Hòa Lân. Kết quả, Công ty Kim Oanh đã trúng đấu giá với tổng số tiền là 1.353 tỉ đồng.

Sau khi trúng đấu giá, Công ty Kim Oanh đã cùng với Agribank - Chi nhánh Chợ Lớn, Công ty cổ phần Đấu giá Nam Sài Gòn, Công ty Thiên Phú ký kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Công ty Thiên Phú và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã bàn giao đất trên thực địa cho đơn vị trúng đấu giá.

Trong quá trình thực hiện tái định cư căn cứ theo hồ sơ, chứng từ mà Công ty Thiên Phú cung cấp, Công ty Kim Oanh đã chi trả cho 14 hộ dân theo giá trị quyền sử dụng đất tái định cư gần 30 tỉ đồng.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng liên quan khác để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm