Đoàn tuần tra quân đội Mỹ lại bị chặn ở tình Hasakah, đông bắc Syria

Ngày 02/06/2020, Quân đội Syria và người dân địa phương ngăn chặn cuộc tuần tra của một đoàn xe quân sự Mỹ gần thị trấn Abu Rasin thuộc tỉnh al-Hasakah.

Trong một video clip lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội YouTube, lực lượng quân sự Mỹ đã va chạm với binh sĩ trung đoàn đặc nhiệm 154 Quân đội Syria tại một trạm kiểm soát trên đường từ làng Al-Dandara vào thị trấn Abu Rasin, binh sĩ Syria không cho phép đoàn xe quân đội Mỹ đi qua.

Quân đội Syria ngăn chặn quân đội Mỹ ở tình Hasakah. Video RT

Theo kênh truyền hình nhà nước SANA, đoàn xe gồm 8 xe, cơ động qua làng Dardara đến Abu Rasin buộc phải quay trở lại căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực người Kurd kiểm soát phía đông bắc Syria.

Phóng viên truyền hình Sputnik Ả Rập tại tỉnh Al-Hasakah công bố video, ghi lại cuộc nói chuyện của binh sĩ Quân đội Syria với đội tuần tra Mỹ. RT cũng công bố một video khác, cho thấy cuộc trao đổi giữa các binh sĩ Syria với binh sĩ Mỹ gay gắt hơn, trong đó người lính tuyên bố Mỹ là kẻ xâm lược và phải nhanh chóng rút khỏi Syria.

Quân đội Syria ngăn chặn quân đội Mỹ ở tình Hasakah. Video Sputnik

Khi đoàn xe Mỹ rời khỏi trạm kiểm soát, trẻ em địa phương đã ném đá vào đoàn xe và hô vang khẩu hiệu “lính Mỹ phải rời khỏi Syria”.

Có thể bạn quan tâm