Doanh nghiệp chung tay, hỗ trợ nông dân Hải Dương khắc phục thiệt hại

Mới đây, một số doanh nghiệp đã chung tay trao số tiền 1 tỷ VNĐ cho xã Hưng Đạo và xã Đại Sơn thuộc huyện Tứ Kỳ, Hải Dương - là hai xã có thiệt hại nặng nề nhất về nông sản trong đợt dịch Covid – 19 lần thứ 3 này.
Ông Nguyễn Hoài Bắc - CTHĐQT công ty Đại Sơn thay mặt các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ bà con nông dân huyện Tứ Kỳ, Hải Dương khắc phục khó khăn
Ông Nguyễn Hoài Bắc - CTHĐQT công ty Đại Sơn thay mặt các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ bà con nông dân huyện Tứ Kỳ, Hải Dương khắc phục khó khăn

Các doanh nghiệp cùng hỗ trợ bà con nông dân đợt này gồm có: Công ty CP Đại An, Công ty Canada Home Deco, Công ty TNHH Orgel Việt Nam và Công ty TNHH Thiên An An.

Tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương hiện có khoảng 116ha rau các loại với sản lượng khoảng 4.400 tấn, chủ yếu là bắp cải, su hào, súp lơ, rau gia vị.  Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các chợ dừng hoạt động, hàng hóa nông sản thực phẩm trong huyện không nhập được vào các tỉnh ngoài, trong đó có TP Hải Phòng - vốn là nơi thường tiêu thụ khối lượng lớn từ Tứ Kỳ. Tình hình ấy làm cho hàng nghìn hộ gia đình ở huyện Tứ Kỳ rơi vào bế tắc lưu thông nông sản, nhất là với rau xanh, gia cầm, gây thiệt hại không nhỏ cho bà con nông dân. 

Với những khó khăn đó, bên cạnh nỗ lực tháo gỡ của cơ quan chức năng, với tinh thần tương thân, tương ái, nhiều tổ chức, cá nhân cũng tích cực vào cuộc để giúp nông dân cũng như chính quyền tỉnh Hải Dương.

Trước đó, doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Đại Sơn cũng đã có hành động hỗ trợ thiết thực khi đã cho chính quyền Hải Dương mượn trụ sở Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada để làm nơi cách ly tập trung cho tất cả công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyul Việt Nam.

Chia sẻ về hành động đẹp này, doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc cho rằng, trong lúc này sức khoẻ và mạng sống của người dân là quan trọng nhất. Thế nên làm được điều gì giúp cộng đồng ông sẽ luôn sẵn sàng, không cần phải đắn đo, cân nhắc.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc cho biết thêm, hiện tại doanh nghiệp ông có 5 công ty đóng tại địa bàn Hải Dương, chiếm ¾ các công ty Việt Nam có trụ sở tại đây. Mặc dù công ty Đại Sơn không bị nhiễm dịch nhưng vì nhường trường nghề cho chính quyền Hải Dương mượn làm điểm cách ly nên toàn bộ công nhân phải nghỉ việc tạm thời, các kế hoạch sản xuất cũng bị đảo lộn, dẫn đến các đơn hàng của các đối tác bị chậm... Nhà máy sản xuất Canada Home Deco tại TP Hải Dương cũng đang gặp khó vì nằm cạnh khu công nghiệp, công nhân đi làm và giao thương tại đây cũng bị ảnh hưởng…. Do đó ông Bắc hy vọng Hải Dương sớm khoanh vùng dập dịch, trả lại cuộc sống bình ổn cho người dân cũng như cho các doanh nghiệp.

Ông cũng mong cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà hảo tâm trong cả nước ủng hộ Hải Dương cũng như hỗ trợ bà con nông dân đang gặp khó trong khâu tiêu thụ nông sản với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Trở về đầu tư tại Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Bắc - Việt kiều Canada, không chỉ tập trung phát triển doanh nghiệp mà còn tích cực tham gia nhiều diễn đàn dành cho người Việt Nam ở nước ngoài; đóng góp ý kiến, đề xuất để cải thiện môi trường đầu tư trong nước, thu hút hơn nữa nguồn lực kiều bào.

Có thể bạn quan tâm